Tài liệu Bài thuyết trình về cà phê Trung Nguyên: CÔNG TY CP TRUNG NGUYÊN SVTH: NHÓM NĂNG ĐỘNG LỚP :QT1A4 GVHD: HOÀNG THỊ MỘNG THÙY THÀNH VIÊN THAM GIA NGUYỄN TOÀN TRỊNH THỊ NHUNG NGUYỄN THỊ CHUNG NGUYỄN KIM ANH NGUYỄN THỊ LIỄU NGUYỄN THỊ NHUNG BÙI VĂN NGHỊ NỘI DUNG THUYẾT TRÌNH GIỚI THIỆU VỀ TRUNG NGUYÊN CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐỐI THỦ CẠNH TRANH GIỚI THIỆU VỀ TRUNG NGUYÊN GIỚI THIỆU CHUNG LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN THÀNH TỰU TẦM NHÌN - SỨ MẠNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI NHÂN LỰC MÔI TRƯỜNG KINH DOANH LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN GIỚI THIỆU CHUNG Ra đời vào giữa năm 1996 -Trung Nguyên đã nhanh chóng tạo dựng được uy tín và trở thành thương hiệu cà phê quen thuộc nhất đối với người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. Chỉ trong vòng 10 năm, Trung Nguyên đã trỗi dậy thành một tập đoàn hùng mạnh. Đi tiên phong trong việc áp dụng mô hình kinh doanh nhượng quyền tại Việt Nam và nước ngoài. Khơi nguồn sáng tạo Công ty Cổ phần cafe hòa tan Trung Nguyên LỊCH SỬ PHAT TRIỂN Năm 2003 Năm 2001 Năm 1998 16/06/1996 Năm 2005 Khởi nghiệp ở Buôn Ma Thuột (Sản xuất và kinh doanh trà, ...
23 trang |
Chia sẻ: hunglv | Lượt xem: 3969 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài thuyết trình về cà phê Trung Nguyên, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CÔNG TY CP TRUNG NGUYÊN SVTH: NHÓM NĂNG ĐỘNG LỚP :QT1A4 GVHD: HOÀNG THỊ MỘNG THÙY THÀNH VIÊN THAM GIA NGUYỄN TOÀN TRỊNH THỊ NHUNG NGUYỄN THỊ CHUNG NGUYỄN KIM ANH NGUYỄN THỊ LIỄU NGUYỄN THỊ NHUNG BÙI VĂN NGHỊ NỘI DUNG THUYẾT TRÌNH GIỚI THIỆU VỀ TRUNG NGUYÊN CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐỐI THỦ CẠNH TRANH GIỚI THIỆU VỀ TRUNG NGUYÊN GIỚI THIỆU CHUNG LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN THÀNH TỰU TẦM NHÌN - SỨ MẠNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI NHÂN LỰC MÔI TRƯỜNG KINH DOANH LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN GIỚI THIỆU CHUNG Ra đời vào giữa năm 1996 -Trung Nguyên đã nhanh chóng tạo dựng được uy tín và trở thành thương hiệu cà phê quen thuộc nhất đối với người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. Chỉ trong vòng 10 năm, Trung Nguyên đã trỗi dậy thành một tập đoàn hùng mạnh. Đi tiên phong trong việc áp dụng mô hình kinh doanh nhượng quyền tại Việt Nam và nước ngoài. Khơi nguồn sáng tạo Công ty Cổ phần cafe hòa tan Trung Nguyên LỊCH SỬ PHAT TRIỂN Năm 2003 Năm 2001 Năm 1998 16/06/1996 Năm 2005 Khởi nghiệp ở Buôn Ma Thuột (Sản xuất và kinh doanh trà, cà phê ) xuất hiện ở TP.HCM Công bố câu khẩu hiệu “Khơi nguồn sáng tạo”, Ra đời và xuất khẩu cà phê hòa tan G7 Khánh thành nhà máy rang xay Và cà phê hòa tan lớn nhất Khánh thành Làng cà phê Trung Nguyên tại BMT TẦM NHÌN VÀ SỨ MẠNG Tầm nhìn: Trở thành một tập đoàn thúc đẩy sự trỗi dậy của nền kinh tế Việt Nam, và khơi dậy, chứng minh cho một khát vọng Đại Việt khám phá và chinh phục. Tầm nhìn và sứ mạng Sứ mạng: Tạo dựng thương hiệu hàng đầu qua việc mang lại cho người thưởng thức cà phê nguồn cảm hứng sáng tạo và niềm tự hào trong phong cách Trung Nguyên đậm đà văn hóa Việt. GIÁ TRỊ CỐT LÕI VÀ NIỀM TIN GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Khơi nguồn sáng tạo. Phát triển và bảo vệ thương hiệu. Lấy người tiêu dùng làm tâm Gây dựng thành công cùng đối tác Lấy hiệu quả làm nền tảng Góp phần xây dựng cộng đồng GIÁ TRỊ NIỀM TIN: Cà phê làm cho thế giới tốt đẹp hơn . Cà phê là năng lượng của nền kinh tế tri thức. Cà phê mang lại sự hài hòa và phát triển bền vững. NHÂN LỰC Có khoảng gần 2000 nhân viên làm việc Trung nguyên còn gián tiếp tạo công ăn việc làm cho hơn 15000 lao động qua hệ thống 1000 quán cà phê nhựơng quyền trên cả nước. Đội ngũ nhân viên luôn được tạo những điều kiện làm việc tốt nhất để có thể học hỏi, phat huy khả năng và cống hiến với tinh thần “ cam kết - trách nhiệm – danh dự”. ĐIỂM MẠNH – ĐIỂM YẾU Điểm mạnh: Nhà máy sản xuất đặt ngay tại thủ phủ của cà phê Buôn Mê Thuật. Trung Nguyên đã phát huy được sức mạnh tinh thần dân tộc và yếu tố văn hóa trong cuộc chiến giữa G7 và Nescafe. Trung Nguyên có đội ngũ phát triển thị trường năng động. Điểm yếu: Thay đổi nhân sự liên tục đã làm cho Trung Nguyên mất dần đi tính ổn định. Tập đoàn Trung Nguyên có quá nhiều dự án và tham vọng trong cùng một thời điểm cũng là nguyên nhân gây phân tán tài lực, vật lực, nhân lực… MỘT SỐ THÀNH TỰU ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CÀ PHÊ HÒA TAN TRUNG NGUYÊN Nescafe của Nestle Maccoffee ( Singapore) Vinacafe của công ty CP café Biên Hòa Café Vinamilk Đối thủ cạnh tranh trực tiếp ĐỐI THỦ CẠNH TRANH Các sản phẩm thay thế: Café lon hòa tan Birdy Café lon hòa tan VIP Café lon hòa tan Nestle CHIẾN LƯỢC MARKETING Sản phẩm Phân phối Giá sản phẩm Xúc tiến cổ động SẢN PHẨM công ty Cp café hòa tan Trung Nguyên đang kinh doanh dòng sản phẩm chính là cà phê hòa tan G7, cà phê hòa tan passiona. cà phê hòa tan G7 có 4 sản phẩm sau: sản phẩm cà phê hòa tan G7 3in1 và G7 2 in . Cà phê hòa tan G7 đen và Cà phê hòa tan G7 Cappuccino: cà phê hòa tan passiona-đây là một loại cà phê mới chuyên dành dành cho phái đẹp. Passiona có công thức đặc biệt và hương vị quyến rũ độc đáo với hàm lượng caffeine phù hợp đáp ứng “gu” thưởng thức cà phê của phái đẹp. SẢN PHẨM cà phê G7 3in1 có khẩu vị và hương thơm đậm đà, đúng “gu” thưởng thức cà phê G7 2in1 đem đến cho người thưởng thức một ly cà phê đen thơm ngon mạnh mẽ tức thì. G7 Cappuccino được xưng tụng là “Nữ hoàng” của cà phê thế giới. G7 Cappuccino baogồm các sản phẩm: G7 Cappuccino – Hazelnut, G7 Cappuccino – Irish Cream và G7 Cappuccino – Mocha. cà phê G7 3in1 có khẩu vị và hương thơm đậm đà, đúng “gu” thưởng thức cà phê G7 2in1 đem đến cho người thưởng thức một ly cà phê đen thơm ngon mạnh mẽ tức thì. G7 Cappuccino được xưng tụng là “Nữ hoàng” của cà phê thế giới. G7 Cappuccino baogồm các sản phẩm: G7 Cappuccino – Hazelnut, G7 Cappuccino – Irish Cream và G7 Cappuccino – Mocha. G7 2in1 đem đến cho người thưởng thức một ly cà phê đen thơm ngon mạnh mẽ tức thì. GIÁ SẢN PHẨM Trung Nguyên sử dụng chiến lược định giá cao hơn đối thủ cạnh tranh trong một số thị trường như Nhật Bản Đối với thị trường trong nước trung nguyên định giá sản phẩm rất đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng thưởng thức cà phê, như: Cafe G7 Cappuccino Irish Cream 12*18g có giá là 36.000 VNĐ Cà phê Hoà Tan G7_Cà phê đường( 15 gói x 16gr) có giá là 35.000 VND. sản phẩm G7 cafe hòa tan 3 trong 1 ( 20 gói x 16g) có gía 35000 VND. Cà phê hòa tan G7 - Cappuccino Hazelnut có giá là 36.000 VND. XÚC TIẾN CỔ ĐỘNG Họat động quảng cáo của trung nguyên là không nhiều, hiệu quả thật sự mà Trung Nguyên đạt được là nhờ PR-quan hệ công chúng dựa trên nền tàng giá trị cốt lõi mà công ty hướng đến. chọn mua bản quyền một bài hát phù hợp với giá trị chủ đạo mà Trung Nguyên mong muốn truyền đạt và đưa vào quảng cáo, đoạn quảng cáo này sẽ được phát thường xuyên vào những khung giờ vàng trên truyền hình, những giai điệu đó sẽ trở thành linh hồn cho quảng cáo cũng như thương hiệu và gây ấn tượng sâu sắc cho người xem. QUẢNG CÁO QUẢNG CÁO PHÂN PHỐI CÔNG TY CP CAFÉ HÒA TAN TRUNG NGUYÊN PHÂN PHỐI RỘNG KHẮP THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI HỆ THỐNG PHÂN PHỐI G7 MART CÁC ĐẠI LÝ CÁC ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI Phân phối tại các siêu thị Phân phối tại các đại lý, của hàng bán lẻ Cà phê hòa tan trung Nguyên có mặt tại hầu hết nước trên thế giới
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Bài thuyết trình về cà phê Trung Nguyên.ppt