Tài liệu Bài luận Marketing công ty quảng cáo trực tuyến Admicro: Bài Luận
MARKETING CÔNG TY QUẢNG
CÁO TRỰC TUYẾN ADMICRO
1
DANH SÁCH NHÓM
1. Văn Thị Thanh Diệu Mar 2
2. Lê Thị Kim Hằng Mar 2
3. Ngô Đức Nhân Mar 2
4. Lê Thị Diễm Linh Mar 2
5. Lê Thảo Linh Mar 2
6. Nguyễn Hữu Khương Mar 2
7. Hoàng Thị Mỹ Phượng Mar 2
8. Phạm Thị Tuyết Trinh Mar 2
9. Trần Thị Tơ Mar 2
10. Nguyễn Thị Huyền Trang Mar 3
2
Ý KIẾN GIẢNG VIÊN
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………….………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………….……
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………...
23 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1198 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài luận Marketing công ty quảng cáo trực tuyến Admicro, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài Luận
MARKETING CÔNG TY QUẢNG
CÁO TRỰC TUYẾN ADMICRO
1
DANH SÁCH NHÓM
1. Văn Thị Thanh Diệu Mar 2
2. Lê Thị Kim Hằng Mar 2
3. Ngô Đức Nhân Mar 2
4. Lê Thị Diễm Linh Mar 2
5. Lê Thảo Linh Mar 2
6. Nguyễn Hữu Khương Mar 2
7. Hoàng Thị Mỹ Phượng Mar 2
8. Phạm Thị Tuyết Trinh Mar 2
9. Trần Thị Tơ Mar 2
10. Nguyễn Thị Huyền Trang Mar 3
2
Ý KIẾN GIẢNG VIÊN
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………….………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………….……
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………….……………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………..
3
PHỤ LỤC
Trang
GIỚI THIỆU 4
I. Công ty ADMICRO 7
II. Khách hàng mục tiêu: 8
III. Dịch vụ thỏa mãn những nhu cầu nào của khách hàng ? 10
IV. Nghiên cứu 7P 11
1. Sản phẩm : 11
2. Kênh phân phối 14
3. Chiến lược giá 14
4. Chiến lược xúc tiến. 16
• Quan hệ công chúng: 16
• Quảng cáo 18
• Khuyến mãi 19
5. Yếu tố con người 19
6. Tiến trình-Process 20
7. Physical evidence 21
Đề xuất 21
4
GIỚI THIỆU
Quảng cáo trực tuyến là gì
Cũng như các loại hình quảng cáo khác, quảng cáo trên mạng nhằm cung cấp thông
tin, đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán. Nhưng quảng cáo trên
Web khác hẳn quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng khác, nó giúp người
tiêu dùng có thể tương tác với quảng cáo. Khách hàng có thể nhấn vào quảng cáo để
lấy thông tin hoặc mua sản phẩm cùng mẫu mã trên quảng cáo đó, thậm chí họ còn có
thể mua cả sản phẩm từ các quảng cáo online trên Website.
Quảng cáo trực tuyến đã tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo nhắm chính xác vào khách
hàng của mình, và giúp họ tiến hành quảng cáo theo đúng với sở thích và thị hiếu
của người tiêu dùng. Các phương tiện thông tin đại chúng khác cũng có khả năng
nhắm chọn, nhưng chỉ có mạng Internet mới có khả năng tuyệt vời như thế.
Những ưu điểm của quảng cáo trực tuyến
Khả năng nhắm chọn
Nhà quảng cáo trên mạng có rất nhiều khả năng nhắm chọn mới. Họ có thể nhắm vào
các công ty, các quốc gia hay khu vực địa lý cũng như họ có thể sử dụng cơ sở dữ liệu
để làm cơ sở cho tiếp thị trực tiếp. Họ cũng có thể dựa vào sở thích cá nhân và hành vi
của người tiêu dùng để nhắm vào đối tượng thích hợp. Phân khúc thị trường rõ ràng:
Mỗi website hay công cụ trên Internet đều có những đối tượng sử dụng nhất định.
Việc khảo sát thông tin người sử dụng được thực hiện khá đơn giản và đáng tin cậy,
giúp các doanh nghiệp định hướng chính xác con đường ngắn nhất dẫn đến khách hàng
tiềm năng của mình. Khách hàng có thể dùng các hình thức như đặt banner ở các site
nổi tiếng, lượng truy cập đông hay lựa chọn quảng cáo Google Adwords vàdịch vụ
SEO (tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm)…Các hình thức này giúp cho
doanh nghiệp tìm đúng khách hàng mục tiêu.
Khả năng theo dõi
Các nhà tiếp thị trên mạng có thể theo dõi hành vi của người sử dụng đối với nhãn
hiệu của họ và tìm hiểu sở thích cũng như mối quan tâm của những khách hàng triển
5
vọng. Ví dụ, một hãng sản xuất xe hơi có thể theo dõi hành vi của người sử dụng qua
site của họ và xác định xem có nhiều người quan tâm đến quảng cáo của họ hay
không?
Ghi nhận phản ứng khách hàng: Bao nhiêu người nhìn thấy mẫu quảng cáo sản phẩm
của bạn? Bao nhiêu người đã click vào? Họ đã xem những thông tin gì, lưu lại ở mục
nào lâu nhất trong website về sản phẩm? Tất cả những thông tin quan trọng này chỉ là
mơ ước trong quảng cáo truyền thống, nhưng sẽ hiển thị rất rõ ràng trong bản báo cáo
hàng tháng mà doanh nghiệp nhận được từ website đã đặt banner. Những số liệu này
cho phép doanh nghiệp xác định được thị hiếu khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược
quảng cáo lâu dài phù hợp với nhu cầu của họ. điều này rất khó thực hiện đối với kiểu
quảng cáo truyền thống như trên tivi, báo chí và bảng thông báo.
Tính linh hoạt và khả năng phân phối
Một quảng cáo trên mạng được truyền tải 24/24 giờ một ngày, cả tuần, cả năm. Hơn
nữa, chiến dịch quảng cáo có thể được bắt đầu cập nhật hoặc huỷ bỏ bất cứ lúc nào.
Nhà quảng cáo có thể theo dõi tiến độ quảng cáo hàng ngày, xem xét hiệu quả quảng
cáo ở tuần đầu tiên và có thể thay thế quảng cáo ở tuần thứ hai nếu cần thiết. Điều này
khác hẳn kiểu quảng cáo trên báo chí, chỉ có thể thay đổi quảng cáo khi có đợt xuất
bản mới, hay quảng cáo tivi với mức chi phí rất cao cho việc thay đổi quảng cáo
thường xuyên.
• Tính tương tác
Mục tiêu của nhà quảng cáo là gắn khách hàng triển vọng với nhãn hiệu hoặc sản
phẩm của họ. Điều này có thể thực hiện hiệu quả trên mạng, vì khách hàng có thể
tương tác với sản phẩm, kiểm tra sản phẩm và nếu thoả mãn thì có thể mua. Ví dụ, một
quảng cáo cho phần mềm máy tính có thể đưa khách hàng tới nơi trưng bày sản phẩm
để lấy thông tin và kiểm tra trực tiếp. Nếu khách hàng thích phần mềm đó, họ có thể
mua trực tiếp. Không có loại hình thông tin đại chúng nào lại có thể dẫn khách hàng từ
lúc tìm hiểu thông tin đến khi mua sản phẩm mà không gặp trở ngại nào như mạng
Internet.
• Sự hỗ trợ của công nghệ mới:
Tận dụng những tính chất của công nghệ số hóa, các nhà quảng cáo có thể tạo những
mẫu quảng cáo sống động, sáng tạo bởi tính chất không giới hạn phương pháp quảng
cáo trực tuyến. Càng sáng tạo, các doanh nghiệp càng có nhiều cơ may thu hút sự chú
ý của khách hàng.
• Chi phí hợp lý:
6
Doanh nghiệp có thể kiểm soát chi phí của mình một cách tối ưu: chi phí bỏ ra là bao
nhiêu và đánh giá kết quả mang lại ngay sau khi kết thúc chiến dịch như khi sử dụng
đặt banner, SEO hay Google Adwords… Nắm được các thông tin này, các doanh
nghiệp sẽ cân nhắc trước khi đưa ra quyết định lựa chọn hình thức cho chiến dịch
quảng cáo.
Trong thế giới rộng lớn của Internet với hàng tỷ người đang sử dụng hàng ngày, phần
lớn trong số họ thường đọc quảng cáo trực tuyến khi lướt web và đó là cơ hội lớn để
quý khách quảng cáo tiếp thị doanh nghiệp - sản phẩm - dịch vụ trực tuyến trên
Internet. Khi Internet bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam cũng là lúc các doanh nghiệp nhìn
thấy tiềm năng và hiệu quả của thị trường quảng cáo trực tuyến bên cạnh các kênh
quảng cáo truyền thống như truyền hình, radio hay báo in… Và Internet Marketing gần
như đã trở thành lựa chọn số 1 cho các hoạt động marketing. Số lượng doanh nghiệp
sử dụng các công cụ tiếp thị online ngày càng tăng, ngân sách dành cho Internet
Marketing cũng ngày càng cao. Cho dù là một công ty lớn hoặc chỉ là 1 cá nhân kinh
doanh nhỏ lẻ thì công việc tiếp thị online và bán hàng trực tuyến sẽ khiến bạn mất 1
khoản chi phí đáng kể để đầu tư vào kênh phân phối nếu muốn cạnh tranh và có khách
hàng.
Nhận thấy quảng cáo trực tuyến ngày càng có vai trò quan trọng trong hoạt động
marketing của một doanh nghiệp, nhưng các doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa có đội
ngũ riêng biệt để tiến hành các hoạt động marketing trực tuyến do đó còn phụ thuộc
chủ yếu vào các agency. Nhóm chọn đề tài này để hiểu rõ được các hoạt động của một
agency đồng thời nghiên cứu 7P để có thể rút ra được những kinh nghiệm quan trọng
cho sau này khi hoạt động tại các doanh nghiệp. nhóm chon công ty Admicro do đây là
công ty quảng cáo trực tuyến với thị phần cao nhất Việt Nam.
7
I. Giới thiệu công ty ADMICRO
Là đơn vị kinh doanh trực thuộc Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam (Vietnam
Communications Corporation) - một trong những công ty truyền thông hàng đầu Việt
Nam trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ trực tuyến - với các dịch vụ nội dung và công
nghệ sáng tạo được hàng triệu người trong và ngoài nước tin dùng như trang tin tức
tổng hợp Dân trí (dantri.com.vn), Thời báo kinh tế Việt Nam (vneconomy.vn), Diễn
đàn doanh nghiệp – tờ báo của VCCI (dddn.com.vn), CafeF.vn – trang thông tin dành
riêng cho nhà đầu tư và tài chính ngân hàng, Người Lao Động (nld.com.vn) và nhiều
trang website dịch vụ giải trí khác.
Sở hữu độc quyền quảng cáo trên hơn 30 website cùng với việc nắm giữ hơn 1/3 thị
trường quảng cáo online Việt Nam, các sản phẩm của Admicro đang dẫn đầu thị
trường trong các lĩnh vực chuyên ngành.
Với một đội ngũ quản lý, chuyên viên và nhân viên giàu khả năng, sức sáng tạo, sự
nhiệt huyết và kinh nghiệm, Admicro tin tưởng đưa ra cho khách hàng những sản
phẩm và dịch vụ tốt nhất. Điều này được chứng minh bằng sự hài lòng từ phía các đối
tác của chúng tôi như: Ngân hàng (Techcombank, BIDV, VIBank…), Điện tử
(Samsung, LG…) Viễn thông (Vinaphone, Mobiphone, VTN…), Ô tô xe máy (SYM,
Yamaha, Honda…).
Các dịch vụ thế mạnh Admicro cung cấp bao gồm:
• Tư vấn trọn gói dịch vụ quảng cáo (chọn website, chọn khu quảng cáo, chọn
hình thức quảng cáo…)
• Thực hiện các chiến dịch quảng cáo, chiến dịch marketing, chiến dịch truyền
thông hiệu quả.
• Thiết kế, giám sát, báo cáo và đánh giá hiệu quả các chiến dịch truyền thông,
marketing và quảng cáo.
Với khả năng và kinh nghiệm, Admicro đưa tới cho các bạn các dịch vụ và sản phẩm
tốt nhất với chi phí hiệu quả nhất!
Những cột mốc đáng nhớ:
1/4/2008: Admicro ra đời với 10 thành viên
1/4/2010: Admicro tròn 2 tuổi với 80 thành viên trong Nam ngoài Bắc
Đến nay, Admicro vẫn không ngừng tự hoàn thiện để nâng cao cả về chất và lượng để
xứng đáng là một bộ phận chủ chốt của VietnamCommunications Corporation.
8
II. Khách hàng mục tiêu:
Khách hàng mục tiêu mà Admicro nhắm đến là những doanh nghiệp, tổ chức muốn
đem sảm phẩm, dịch vụ của mình tiếp xúc rộng rãi đến đối tượng mục tiêu thông qua
con đường quảng cáo trực tuyến.
Hoạt động rộng rãi trên cả nước Admciro sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu cho tất cả các
doanh nghiệp trên cả nước quan tâm và muốn sử dụng quảng cáo trực tuyến cụ thể là
quảng cáo trên các webside hoạt động mạnh mẽ trong nước.
Những doanh nghiệp, tổ chức này đa dạng về quy mô và tiềm lực tài chính: dù bạn là
những công ty đa quốc gia như : Honda, Samsung, Dutch Lady… hay những doanh
nghiệp, tổ chức nhỏ hạn chế về tiềm lực tài chính thì bạn vẫn có thể tiếp cận với các
dịch vụ của Admicro một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.
Tất cả các doanh nghiệp hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào : tài chính, dịch vụ, sức
khỏe, thương mại điện tử, thể thao, âm nhạc giải trí, hàng tiêu dùng, hàng điện tử, xe
máy, ô tô…hay khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến là ai: trẻ em, thanh
thiếu niên, … cũng đều có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Admicro.
Mảng ô tô – xe máy với đầu web Autopro.channelvn.net: Khách hàng mục tiêu của
mảng này là các cửa hang ô tô, cửa tiệm phụ kiện xe, chăm sóc xe, showromm của các
nhãn hang lớn.
Các khách hàng tiêu biểu hiện nay: công ty ô tô Việt Hùng (đại lý ủy quyền kinh
doanh xe ô tô mitsubisi), ford việt nam, Toyota Vietnam, ...
Mảng tài chính doanh nghiệp với các web vneconomy, diendandoanhnghiep, cafef,
dantri, người lao động,... Khách hàng mục tiêu của mảng này là các doanh nghiệp,
công ty hoạt động về tài chính, ngân hàng, chứng khoán.
Các khách hàng tiêu biểu hiện nay: dự án địa ốc nhà đất mandaringarden,
Techcombank, giải thưởng CIO - Lãnh đạo Công Nghệ Thông Tin (CNTT), công ty
chứng khoán ACBS, công ty chứng khoán Hòa Bình HBS, công ty VNDIRECT ( là
công ty hoạt động môi giới, lưu ký chứng khoán, tư vấn tài chính doanh nghiệp, tự
doanh, bảo lãnh phát hành và quản lý danh mục đầu tư.) , ngân hang VIP,
Maritimebank, vietinbank, BIDV Bank.
Gói U25 bao gồm những trang tin thông tin giải trí, âm nhạc, phim ảnh, công nghệ
như: Socvui, kenh14.vn, i –pro.vn, video.sohs.vn, genk.vn, diemthi,
dantri/com/tuyensinh... U25 là sự lựa chọn đúng đắn của các nhãn hiệu, doanh nghiệp,
công ty kinh doanh sản phẩm – dịch vụ giành cho giới trẻ.
9
Các khách hàng hiện nay: Muachung, mobifone, máy ảnh sony, Language Link , C2,
PNJ, Tập đoàn giáo dục Melior…
Mảng trẻ em: AdMicro chú trọng đến nhóm đối tượng đặc biệt này qua 2 website duy
nhất trên thị trường. Như: Socnhi.com là cầu nối đưa các bé vào thế giới Internet rộng
lớn bằng những nội dung giáo dục và giải trí dành riêng cho trẻ từ 3-12 tuổi và
Socvui.com là nơi để các bé có thể chơi game flash sau giờ học căng thằng. Khách
hàng mục tiêu là những doanh nghiệp hoạt động trong sản phẩm dịch vụ cho trẻ em
như: game, chương trình dành cho thiếu nhi, thời trang thiếu nhi, các khóa học... Tuy
nhiên, đây là mảng ít phát triểm của admicro.
Khách hàng hiện nay: muachung, mobifone...
Mảng thương mại điện tử: Bao gồm những website có tiếng và mức độ tín nhiệm cao
như: raovat, rongbay, muaban, daugia, enbac, diễn đàn Mua rẻ. Mảng thương mại điện
tử đánh vào thị trường buôn bán lẻ với hàng nghìn cửa hàng buôn bán lẻ trực tuyến.
Những website của Thương mại điện tử không những phục vụ cho nhu cầu mua bán
rao vặt mà còn giúp khách hàng “ trưng bày” mặt hàng một cách hợp lý, bắt mắt và
tiện lợị như shop online hoặc tham gia đấu giá các sản phẩm.
Khách hàng hiện nay: Muachung, siêu thi điện máy online, digicity.vn, dongho.com,
hoanghamobile,
muachung,
Mảng âm nhạc – giải trí: với hai trang web sannhac và bamboo. Đây là một trong
những gói mạnh của Admicro phục vụ cho các sản phẩm mang tính chất giải trí và
hướng đến cộng đồng trẻ.
Khách hàng hiện nay: Muachung, social game, mobifone,
Mảng thể thao: gồm hai đầu báo chính là thể thao và văn hóa, người lao động.
Admicro đánh vào những doanh nghiệp, công ty sản xuất các sản phẩm dịch vụ thường
cho phái mạnh và các sản phẩm dịch vụ bổ trợ cho thể thao.
Khách hàng hiện nay: REXONA sport for men, trà xanh có ga ikun, ...
Tin tức tổng hợp: đươc coi là mảng mạnh nhất của Admicro với nhiều các đầu báo
như Dân trí, Người lao động, Kenh14, VCTV.VN. Sự phong phú về nội dung đã mang
đến cho mảng Tin Tức Tổng hợp một lượng độc giả khổng lồ với đủ mọi giới, mọi lứa
tuổi. Vì vậy, khách hàng trong mảng này rất đang dạng.
10
Khách hàng hiện nay: Honda, khu nghỉ dưỡng Vinpearl Luxury Đà Nẵng, Toyota,
đồng hồ Đăng Quang, BIDV, mobile Toàn Cầu, Nha khoa Mỹ, VIB, Vietnam Airlines,
Gấu Đỏ, Canon, ...
Gia đình – sức khỏe: Gồm có 2 website Suckhoedoisong.vn , Giadinh.net . và chuyên
trang của Dantri.com.vn. Khách hàng nhắm đến là những doanh nghiệp hoạt động
trong lĩnh vực : dược, sản phẩm tốt cho sức khỏe, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khóa
học nội trợ, chăm sóc con,...
Khách hàng hiện nay: Phòng khám Vietlife, dầu đậu nành simply, công ty dược cổ
phần Trafaco, dutch lady, Sản phẩm thức ăn dinh dưỡng Herbalife, phòng khám
chuyên khoa gia đình Thần Kinh Cột Sống David Shepherd, công ty dược phẩm Tâm
Bình,...
Các webside khác: Tập hợp một số website trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm tăng
cường thêm độ phủ cho các gói quảng cáo chính nêu trên và để làm phong phú thêm
nhóm, đối tượng khách hàng càng ngày càng được mở rộng của các sản phẩm trên thị
trường. Sannhac.com, phapluat.com...
III. Dịch vụ thỏa mãn những nhu cầu nào của khách hàng ?
Công ty Admicro cung cấp dịch vụ truyền thông trực tuyến chính là
Cho thuê vị trí để đặt logo hoặc banner tại các website có lượng người truy cập lớn,
trong đó có nhiều đối tượng phù hợp với khách hàng tiềm năng của sản phẩm.
Dịch vụ thỏa mãn những nhu cầu nhắm tới lượng độc giả thường xuyên sử dụng
internet của khách hàng:
- Quảng cáo cho sản phẩm , tăng doanh số bán hàng
- Quảng cáo cho thương hiệu , tăng độ nhận biết thương hiệu
- Thông tin sản phẩm đến đúng với khách hàng mục tiêu của công ty
- Đo lường được số lượng khách hàng xem quảng cáo , thông kê được các thông tin
liên quan , ghi nhận được phản ứng của khách hàng.
- Chi phí quảng cáo hợp lý
- Không giới hạn sáng tạo trong tác phẩm quảng cáo
- Thông tin cần truyền tải không giới hạn thời gian và địa lý
IV. NGHIÊN CỨU 7P
1. Sản phẩm :
11
Sản phẩm là phần quan trọng nhất trong 7P của marketing dịch vụ, sản phẩm là những
giá trị nhằm đáp ứng tốt cho nhu cầu của khách hàng.
Chiến lược sản phẩm của Admicro là tối đa hóa giá trị cho khách hàng. Admicro hiện
đang kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến với hơn 30 trang web nổi
tiếng có lượng truy cập cao như: Dantri, kenh14, vneconomy, rongbay…Các trang web
này mặc dù không thuộc sở hữu của Admicro nhưng Admicro độc quyền kinh doanh
trên các trang web này.
Các dịch vụ mà Admicro cung cấp gồm:
• Cung cấp các giải pháp quảng cáo online cho khách hàng tại các trang web mà
khách hàng yêu cầu.
• Tư vấn để khách hàng có sự lựa chọn tốt nhất trong việc quảng cáo online.
Ngoài việc cung cấp quyền quảng cáo, Admicro đang đi đầu trong lĩnh vực tư vấn
chiến lược quảng cáo Internet với nhiều hình thức quảng cáo mới, sáng tạo, công nghệ
cao, giúp khách hàng đạt hiệu quả cao nhất cũng như thực hiện các chương trình quảng
cáo trọn gói cho khách hàng.
Admicro luôn luôn nâng cao chất lượng dịch vụ của mình, các giải pháp quảng cáo
càng ngày càng đa dạng và phong phú giúp khách hàng có thêm nhiều chọn lựa để phù
hợp với mục tiêu và chiến lược của công ty mình. Bên cạnh đó, MiroAd còn tiềm
kiếm, sáng tạo các loại banner từ các banner tĩnh, banner động đến các banner có tính
tương tác với người truy cập như: banner nghe nhạc, banner chơi game,…Hiện,
Admicro đang phát triển các loại banner này vì chúng không chỉ để người xem quan
sát được mà còn giúp họ giải trí và nhận diện thương hiệu,sản phẩm qua sự giải trí
đó.Nó không còn mang tính cưỡng bức người xem như các banner tĩnh thông
thường.Loại quảng cáo này không chỉ kích thích người truy cập có lợi cho khách hàng
mà còn làm cho giao diện trang web trở nên đẹp hơn nên sẽ có lợi thêm cho chủ trang
web.
Sản phẩm Admicro cung cấp gồm:
Box Appication :
• Tăng hiệu quả hình ảnh và nội dung
• Không gian quảng cáo rộng rãi (300 x 600 pixel) giúp tối ưu ý tưởng sáng tạo .
12
• Nội dung box được lựa chọn phù hợp với
chuyên mục của website ,tạo sự hài hòa với báo,
khuyến khích đọc thông tin trong box quảng cáo
• Tăng mức độ tập trung vào quảng cáo :Giao
diện được thiết kế đồng bộ với thiết kế của website
→ Độc giả tiếp cận thông tin như đang đọc báo,
không phải xem quảng cáo
• Tăng khả năng tương tác Đa dạng tính năng
ngay trên cùng trang báo
• Hình ảnh, video
• Hệ thống định vị, bản đồ
• Liên kết các mạng xã hội: facebook, twitter,
blogger,…
• Shout-box thảo luận
CPM Mobile
Quảng cáo trên các trang sử dụng mobile để lướt
web, thường là các trang tin tức và giải trí như :
dantri.com.vn , youtube.com…
Dịch vụ này giúp tăng độ phủ vào các view cao cấp
Hệ thống CPM linh hoạt và đo kiểm chính xác.Admicro có hệ thống CPM analytics
giúp đo lường các lượt truy cập, ngoài ra nó còn có khả năng tracking với các chương
trình có yêu cầu đặt biệt như : Dòng điện thoại, mạng điện thoại, loại trình duyệt, kích
thước màn hình.
Hiệu quả việc hiển thị banner : vị trí hiển thị là top banner và bottom banner là cáo
vùng quảng cáo sẽ hiển thị đầu tiên khi truy cập bài viết và cuối cùng khi kéo xuống
hết bài viết.Độc quyền cho mổi lượt view , không chia sẽ cùng banner khác.
TVC online
Quảng cáo này xuất hiện khi mà internet ngày càng có vị trí cao hơn tivi.Các đoạn
TVC ngắn (tối đa 10 phút ) được nhúng hoặc chèn vào các web như : dantri.com.vn ,
sannhac.com , kenh14.vn,…
Ưu điểm của sản phẩm này là giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng với cơ chế hiển thị
banner linh hoạt theo thời gian, hệ thống platform cho phép phân phối lượng CPM
13
theo từng đợt và từng ngày trong phase.Ngoài ra , nó kiểm soát số lần hiển thị với từng
user và chỉ tính tiền với các lần impression hiệu quả.
CPM Class A
Sản phẩm mới Class A là nơi hội tụ những thông tin HOT nhất liên quan đến kinh tế,
tài chính, ngân hàng, đầu tư, chứng khoán, bất động sản, ô tô, xe máy. thể thao văn hóa
và mua sắm.
Với những bài viết sắc sảo, có tính thực tế cao thu hút được sự quan tâm của các nhà
đầu tư, doanh nghiệp và khách hàng. Hệ thống website báo online hàng đầu Việt Nam
hiện nay, như Thời báo kinh tế Việt Nam, diễn đàn doanh nghiệp, Dân trí, CafeF,
Autopro, Dân trí, Én bạc,... có độ phủ rộng khắp đến hàng triệu độc giả trên cả nước và
nước ngoài.
Nội dung của từng trang được các phóng viên, biên tập viên, các chuyên gia có kinh
nghiệm trực tiếp tham gia viết đánh giá mang lại tính mới mẻ, sâu sắc, thực tế cao.
Ngoài ra hệ thống server được nâng cấp tốc độ cao theo chuẩn quốc tế giúp cho các
độc giả, doanh nghiệp, nhà đầu tư liên tục cập nhật thông tin 24/24h. Thời gian lưu lại
trên website cao trung bình 10 - 15 phút.
Bên cạnh đó, sản phẩm Class A đã, đang tư vấn và triển khai nhiều chiến dịch quảng
cáo, PR, truyền thông, marketing online thành công, có hiệu quả thực tế cao cho mọi
khách hàng.
Đặc điểm của sản phẩm này là thích hợp cho các khách hàng có thu nhập cao, việc
thanh toán được tính theo số lần hiển thị.Ví trí thường đặt tại các website thuộc nhóm
doanh nghiệp như :CafeF ,vneconomy, rongbay, diendandoanhnghiep…
CPM U25
Nhóm U25 bao gồm những trang tin thông tin giải trí, âm nhạc, phim ảnh, tin tức được
cập nhật, phản ánh chính xác nhận thức và mong muốn của giới trẻ hiện nay.
Những website của Gói Giới Trẻ có độ phủ tới hơn 2 triệu độc giả trẻ tuổi trên cả
nước. Nội dung của từng trang được xây dựng chuyên biệt, hấp dẫn, thu hút nhiều độc
giả trẻ tuổi. Thời gian lưu lại giải trí trên websites cao, trung bình từ 10 đến 15 phút.
Bên cạnh đó, gói Giới trẻ đã tư vấn và triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo thành
công, đem lại hiệu quả cao cho khách hàng.
CPM Mass
Quảng cáo bằng banner , thanh toán cho mỗi 1000 lần hiển thị ,được hiển thị trên toàn
bộ các website của Admicro. Sản phẩm này có ưu điểm với độ phủ thương hiệu rộng
14
trên 25 triệu đọc giả, chỉ tính lượt view hiệu quả nhàm tối ưu hoá giá trị cho khách
hàng , vị trí quảng cáo tốt nhất, lớn nhất tạo bề sâu cho quảng cáo.
2. Kênh phân phối
Kênh phân phối là một phần rất quan trọng trong những nỗ lưc tiếp cận thị trường của
doanh nghiệp. Loại kênh phân phối mà Admicro chọn là trực tiếp ,bán thẳng đến khách
hàng mục tiêu của công ty. Vì vậy khi có nhu cầu về các dịch vụ trực tuyến, bạn có thể
tìm đến các địa điểm sau:
Trụ sở chính: Tầng 11, CDC Building, 25-27 Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà
Nội. ĐT: (84 4) 3974 8899 | Fax: (84 4) 3974 4081
Chi nhánh TP HCM: Lầu 5, Saigon Prime Building, 107-109-111 Nguyễn Đình Chiểu,
Phường 6, Quận 3, TP.HỒ CHÍ MINH ĐT: (84 8) 3 930 9935 | Fax: (84 8) 3930 9937
Email: contact@admicro.vn Website. Admicro.vn
3. Chiến lược giá
Ứng với những nhóm website trên, AdMicro có những giá khác khau tùy thuộc vào vị
trí cũng như thể loại của dạng quảng cáo. Lấy 1 ví dụ của Dân trí
Báo giá quảng cáo trên website của AdMicro
ST
T
Vị trí Mô tả Giá theo Tuần (VNĐ/1 Tuần)
Kích
thước
Dung
lượng
(Kb)
Chia
sẻ
Trang chủ Chuyên
mục cấp 1
Chuyên
mục cấp 2
1 (1A ,1B)Top
Banner
468x90 50
KB
3 chia
sẻ
50.000.000 15.000.000 10.000.00
0
2 (1A+B)Top
banner đúp
980x90 50
KB
3 chia
sẻ
100.000.00
0
20.000.000 15.000.00
0
3 (2A,2B)Hot
Banner 1-2
336x140 50
KB
3 chia
sẻ
60.000.000 NA NA
4 (2C)Hot
Banner 3
336x140 50
KB
3 chia
sẻ
50.000.000 NA NA
5 Centerbaner
Expand
980x50,
980x480
50
KB
3 chia
sẻ
60.000.000 NA NA
6 Middle
Banner 1
300x250 50
KB
3 chia
sẻ
40.000.000 25.000.000 15.000.00
0
15
7 Right banner
1
180x270 50
KB
3 chia
sẻ
30.000.000 15.000.000 7.500.000
8 Right banner
2
180x270 50
KB
3 20.000.000 10.000.000 7.500.000
9 Banner TVC 300x250 50
KB
3 chia
sẻ
30.000.000 NA NA
10 Hight right
Banner 1
160x600 3 chia
sẻ
20.000.000 10.000.000 7.500.000
11 Middle
banner2
300x250 50
KB
3 chia
sẻ
20.000.000 NA NA
12 (A-C)Mini
banner
300x125 50
KB
3 chia
sẻ
7.500.000 10.000.000 5.000.000
13 Hight right
Banner 2
160x600 50
KB
3 chia
sẻ
20.000.000 NA NA
14 Square
banner
250x250 50
KB
3 chia
sẻ
15.000.000 NA NA
15 Hight banner
A
160x600 50
KB
3 chia
sẻ
15.000.000 NA NA
16 Hight banner
B
120x600 50
KB
3 chia
sẻ
10.000.000 NA NA
17 Article
banner
420x90 50
KB
3 chia
sẻ
NA 15.000.000 10.000.00
0
Bên cạnh hình thức đăng kí quảng cáo cố định như trên, với những cá nhân và doanh
nghiệp nhỏ, có thể sử dụng dịch vụ AdMarket của AdMicro. Với hình thức này.
AdMicro đưa ra mức giá như sau:
Giá mỗi click là 1500 VNĐ (chưa bao gồm VAT). Mỗi khách hàng sẽ có 2 tài khoản:
tài khoản chính và tài khoản khuyến mãi. Tài khoản chính là tài khoản bạn nạp tiền
trên hệ thống. Mức khuyến mãi dựa trên tổng số tiền khách hàng đã tiêu trong ngày
của tài khoản chính không bao gồm số tiền đã tiêu của tài khoản khuyến mãi. Số tiền
khuyến mãi này được cộng thêm vào tài khoản khuyến mãi và bạn có thể sử dụng cho
chiến dịch quảng cáo tiếp theo.
4. Chiến lược xúc tiến.
16
• Quan hệ công chúng: Các hoạt động xúc tiến của AdMicro chủ yếu đánh vào kênh
quan hệ công chúng thông qua:
Các cuộc hội thảo
Admicro đã tổ chức chuỗi các hội thảo về xu hướng, giải pháp marketing nhằm huấn
luyện, cung cấp kiến thức marketing và quảng cáo online thêm cho đội ngũ nhân viên
trong công ty, cho các đối tác, khách hàng và cho những ai có mong muốn tìm hiểu.
Các buổi hội thảo đề cập đến tầm quang tọng của quảng cáo online, những vấn đề khó
khăn trong quản cáo mà doanh nghiệp gặp phải trong thời buổi kinh tế thị trường,
thông qua đó nêu bật được vai trò của quảng cáo online, những lợi ích hiệu quả vượt
trội quảng cáo online mang lại, xây dựng nhận thức của khách hàng về nhu cầu quảng
cáo online.
Hội thảo gần đây nhất diễn ra tại Vinpearl Land, Nha Trang vào tháng 7/2011 với
chuyên đề “Marketing trực tuyến 2011: Các xu hướng quảng cáo mới”. Với vai trò là
nhà tổ chức, Admicro cung cấp những kiến thức tổng quan nhất về thị trường quảng
cáo trong năm 2011 - 2012, giới thiệu các xu hướng quảng cáo trực tuyến mới tại Việt
Nam cũng như các giải pháp nhằm tăng hiệu quả quảng cáo trực tuyến cho doanh
nghiệp. Đây cũng là dịp Admicro tri ân các khách hàng và đối tác thân thiết, đồng thời
tạo cơ hội gặp gỡ và giao lưu giữa đại diện các nhãn hàng, các đại lý quảng cáo, truyền
thông và các cơ quan báo chí. Hội thảo có sự tham gia của gần 200 khách mời là đại
diện cấp cao của các nhãn hàng hoạt động trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, tài
chính – chứng khoán – ngân hàng – bảo hiểm, viễn thông, ô tô – xe máy, thời trang,
giáo dục – đào tạo, y tế - chăm sóc sức khỏe… Ngoài ra còn có đại diện của các đại lý
quảng cáo, truyền thông và các đơn vị báo và báo điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Đây
cũng là dịp Admicro tri ân các khách hàng và đối tác thân thiết, đồng thời tạo cơ hội
gặp gỡ và giao lưu giữa đại diện các nhãn hàng, các đại lý quảng cáo, truyền thông và
các cơ quan báo chí.
Các campaign
AdMicro đóng vai trò là nhà bảo trợ thông tin cho Vietnam Idol 2008. Các campaign
đã được tổ chức rất thành công, thông qua đó xây dựng được hình ảnh về AdMicro –
một công ty chuyên nghiệp, linh động, sáng tạo, có nhiều tiềm năng và là đối tác đáng
tin cậy.
17
và đã từng phối hợp với trang web Kenh14.vn cùng trường Đại Học GABBA tổ chức
campaign “I’m different – cái tôi khác biệt” với các banner và bài PR xuyên suốt
chương trình.
• Qu
Quảng
AdMic
thiệu v
creden
thành
của Ad
đến Ad
Quảng
Mạng
facebo
ảng cáo
cáo trực t
ro có hìn
ề công ty
tial presen
công mà A
Micro mà
Micro và
cáo trên f
xã hội là m
ok, mọi th
iếp đến kh
h thức quả
mình cho
tation, giớ
dMicro đ
các công
lựa chọn A
acebook
ột kênh q
ông tin về
ách hàng
ng cáo ch
khách h
i thiệu về
ã đạt được
ty đối thủ
dMicro là
uảng cáo
AdMicro
o công ty
àng. AdM
các accou
và về nhữ
không th
agency đ
mà các do
được trìn
bằng cách
icro mời
nt nổi tiến
ng kĩ thuậ
ể sở đắc.
áng tin cậy
anh nghiệ
h bày rõ r
chủ độn
khách hàn
g của công
t mới tron
Nhờ đó, c
.
p không th
àng và có
g gọi điện
g đến và
ty mình,
g quảng c
ác khách
ể bỏ lỡ. T
cả đường
đến giới
trình bày
về những
áo online
hàng biết
hông qua
link dẫn
18
19
đến trang chủ của công ty. Với chỉ một cú click chuột, các doanh nghiệp có thể liên hệ
đến công ty dễ dàng.
Quảng cáo trên các e-banner
Là một công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo online, AdMicro đăng quảng cáo về chính
công ty của mình trên các vị trí e-banner. Ngoài ra, mọi người khi ghé thăm trang web
bản quyền quảng cáo của AdMicro đều có thể biết đến AdMicro là công ty cung cấp
dịch vụ quảng cáo online cho các trang báo này thông qua địa chỉ liên hệ quảng cáo ở
cuối trang web và ở gần các e-banner quảng cáo trên trang web độc quyền.
• Khuyến mãi
Khi sử dụng dịch vụ AdMarket của AdMicro, mỗi khách hàng sẽ có 2 tài khoản: tài
khoản chính và tài khoản khuyến mãi. Tài khoản chính là tài khoản nạp tiền trên hệ
thống. Mức khuyến mãi dựa trên tổng số tiền khách hàng đã tiêu trong ngày của tài
khoản chính không bao gồm số tiền đã tiêu của tài khoản khuyến mãi. Số tiền khuyến
mãi này được cộng thêm vào tài khoản khuyến mãi và khách hàng có thể sử dụng cho
chiến dịch quảng cáo tiếp theo.
Mức khuyến mãi Số tiền sử dụng trong ngày
5% Từ 150.000 - 500.000 VNĐ
10% Từ 500.000 – 1.000.000 VNĐ
15% Từ 1.000.000 – 2.500.000 VNĐ
20% Từ 2.500.000 VNĐ trở lên
5. Yếu tố con người
Công ty Admicro được thành lập 1/4/2008 với 10 thành viên. 1/4/2010: Admicro tròn
2 tuổi với 80 thành viên trong Nam ngoài Bắc.
Yếu tố con người: Công ty được tổ chức theo chiều dọc, tức là quản lý và phân chia
công việc từ trên xuống.
Các chế độ đãi ngộ với nhân viên:
- Được làm việc trong môi trường năng động, nhiều thử thách, có cơ hội được đào tạo
nâng cao nghiệp vụ thường xuyên;
20
- Được cung cấp các trang thiết bị hiện đại, laptop, máy tính cá nhân... cần thiết để
nâng cao hiệu quả làm việc;
- Được tham gia vào môi trường văn hóa sôi nổi, với nhiều hoạt động thường xuyên;
- Chính sách BHXH, BHYT và các phúc lợi khác theo quy định của Luật lao động;
6. Tiến trình-Process
1. Để cung cấp các dịch vụ cho khách hàng thì điều đầu tiên là công ty Admicro sẽ
liên hệ với các kênh là nơi đặt banner cho khách hàng để hợp tác và kí hợp đồng
độc quyền đăng quảng cáo trên đó. Các kênh này bao gồm các trang trong hệ thống
trực thuộc của VCCorp ngoài ra còn các trang là đối tác bên ngoài khác của
Admicro.
2. Khách hàng có nhu đầu quảng cáo trực tuyến sẽ tìm hiểu các thông tin trên website:
Là website chính của Admicro nơi cung cấp đầy đủ các
thông tin về công ty, các gói dịch vụ, bảng báo giá…Đặc biệt là trên website còn để
lại thông tin liên lạc đầy đủ của các nhân viên phụ trách các gói dịch vụ khác nhau
mà khách hàng có thể liên lạc để được tư vấn.
3. Khách hàng liên hệ với công ty để được tư vấn về các dịch vụ của công ty.
4. Nếu cảm thấy phù hợp khách hàng sẽ tiến hành thõa thuận trao đổi và ký hợp đồng
mua các gói dịch vu của công ty. Thực hiện cá giao dịch thanh toán…
5. Sau giai đoạn ký hợp đồng công ty tiến hành đăng quảng cáo đúng thời gian khách
hàng yêu cầu. Trong thời gian đăng quảng cáo hai bên tiến hành theo dõi và sẽ có
báo cáo gửi về cho khách hàng phản ánh về mức độ hiệu quả của quảng cáo trên
các kênh đó.
6. Nếu có những vấn đề xảy ra vi phạm hợp đồng. Công ty sẽ căn cứ vào hợp đồng để
giải quyết.
Ngoài ra công ty Admicro còn có dịch vụ: Admarket để cho khách hàng tự mua và
thiết kế quảng cáo của mình thông qua hệ thống 40 website hàng đầu tại Việt Nam.
Khách hàng đăng ký một tài khoản miễn phí trên AdMarket và tự đăng quảng cáo, nạp
tiền, cấu hình ngân sách chạy quảng cáo hàng ngày, lựa chọn các đối tượng quảng cáo,
phạm vi các website được hiển thị v.v.. Cho phép khách hàng dùng thử gói dịch vụ.
AdMarket sẽ tự động đăng quảng cáo theo đúng như khách hàng mong muốn.
Khách hàng có thể đặt ngân sách chạy theo toàn chiến dịch, hoặc theo ngày và sẽ dễ
dàng quản lý ngân sách của mình để tối ưu hóa doanh thu và chi phí quảng cáo.
Khách hàng chỉ phải trả tiền cho Admicro khi người dùng quan tâm đến sản phẩm của
họ và click vào quảng cáo. Khách hàng sẽ không phải trả tiền khi quảng cáo của họ
được hiển thị đến người dùng.
AdMarket hỗ trợ đầy đủ các hình thức thanh toán như chuyển khoản qua ATM,
internet banking, thẻ tín dụng Visa, Master, thẻ cào điện thoại... Tất cả đều có qua
cổng thanh toán điện tử Soha Pay.
21
Khách hàng kiểm soát toàn bộ quá trình hoạt động của quảng cáo: đăng, hạ banner;
theo dõi hiệu quả banner; báo cáo số liệu thống kê click, lượt xem, số người biết đến
quảng cáo v.v... Các công cụ phân tích, loại trừ quảng cáo không hợp lệ để tối ưu chi
phí cho họ.
Ngoài ra những website có số lượng visit lớn trên 200.000 visit/tháng có thể liên hệ
trực tiếp với Admicro điền thông tin trên Website Admicro sẽ liên hệ để hợp tác.
7. Physical evidence
Admicro là đơn vị kinh doanh trực thuộc Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam nên
có những lợi thế và tiền đề tốt từ tập đoàn.Công ty có thể khai thác được nguồn tài
nguyên từ hệ thống các sản phẩm của tập đoàn như: hệ thống các kênh thông tin,hệ
thống thương mại điện tử,công cụ search Baamboo,hệ thống Social Media,hệ thống
công nghệ cho hơn 30 báo điện tử hàng đầu Việt Nam,tổng đài 8X01,…Chính những
cơ sở trên đã đưa AdMicro hiện đang độc quyền kinh doanh trên gần 50 sản phẩm báo
chí và các cổng thông tin trực tuyến, trong đó có các báo điện tử lớn như Dân trí,
Người Lao động, Thời báo KTVN, Pháp luật TPHCM, Diễn đàn doanh nghiệp, CafeF,
Kenh14 .v.v. Có được mạng luới kinh doanh với độ phủ dày như vậy chứng tỏ về cơ sở
vật chất công ty khá mạnh.
Ngoài ra với lợi thế về quy mô, năng lực công nghệ,một đội ngũ quản lý, chuyên viên
và nhân viên giàu khả năng, sức sáng tạo, sự nhiệt huyết kinh nghiệm trong triển khai
và phát triển sản phẩm Internet, Admicro không những có thể cung cấp các gói dịch vụ
có mức giá cạnh tranh, mà còn có thể tư vấn cho khách hàng sử dụng các gói sản phẩm
trên hệ thống hoạt động của mình một cách sáng tạo nhất cùng công nghệ đo kiểm hiệu
quả quảng cáo chính xác.
Sử dụng,phát huy tốt những nguồn lực của mình,Admicro từ 10 thành viên lúc ra đời
năm 2008 đến tháng 4/2010 đã có 80 thành viên trong Nam ngoài Bắc với 2 văn phòng
đại diện ở Hà Nội và TP HCM.Hiện tại Admicro đang nắm giữ hơn 1/3 thị trường
quảng cáo online Việt Nam, cùng vớicác sản phẩm đang dẫn đầu thị trường trong các
lĩnh vực chuyên ngành.
Đề xuất:
• Do các hoạt động xúc tiến chỉ mạnh vào năm 2008 và 2009, còn hiện nay thì rất ít,
Admicro nên tăng cường các hoạt động xúc tiến như tài trợ, tổ chức các buổi hội
thảo chuyên đề…
• Tăng cường hệ thống kênh phân phối, do kênh phân phối chỉ có hai văn phòng ở Hà
Nội, tp HCM và website chính của doanh nghiệp
• Tăng cường các trang web đối tác để mở rộng đối tượng độc giả và tăng cường
khách hàng. (có thể là những trang web dành cho bà bầu, trang web kiến trúc…)
• Mở rộng loại hình sản phẩm của dịch vụ, như đa dạng hóa các loại banner, thêm
phần thiết kế banner…
22
-THE END-
Hạn chế: do nhóm chỉ tìm tài liệu chủ yếu qua quan sát bên ngoài và tư liệu trên mạng
nên phần People và Physical evidence có phần hạn chế. Mong thầy và các bạn thông
cảm.
Mong được lắng nghe mọi ý kiến và đóng góp của thầy và các bạn.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Bài Luận MARKETING CÔNG TY QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN ADMICRO.pdf