Bài giảng Thiết kế dự án 1 - Tuần 4 - Nguyễn Thùy Dung

Tài liệu Bài giảng Thiết kế dự án 1 - Tuần 4 - Nguyễn Thùy Dung: PROJECT DESIGN 1 – WEEK 4 THIẾT KẾ DỰ ÁN 1 NỘI DUNG TUẦN 4 1. Trình và kiểm tra chéo hô ̀ sơ dƣ̣ án 2. Thuyết trình 1 3. Phƣơng pháp xác định nhu cầu khách hàng 4. Luyện tập xác định nhu cầu khách hàng 5. Họp nhóm: lập kê ́ hoạch hoạt động TRÌNH VÀ KIỂM TRA CHÉO HỒ SƠ DỰ ÁN 1. TRÌNH HỒ SƠ DỰ ÁN - Phiếu bài tập về nhà 3S13S7 - Phiếu 3S8 nộp GV 2. KIẾM TRA CHÉO HỒ SƠ NHÓM - Kiểm tra theo thứ tự trong 0S2  Điền phiếu 3S0 - Giám sát lớp: nhận phiếu 1S4 - Các nhóm trưởng bốc thăm thứ tự thuyết trình - Mỗi nhóm trình bày trong 8 phút + các nhóm phản biện trong 6 phút THUYẾT TRÌNH LẦN 1 Nhu cầu khách hàng là gì? - Là trạng thái cảm giác thiếu hụt 1 sự thỏa mãn nào đó PHƢƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH NHU CẦU KH - Nhu cầu của con người có thể nhận thức được hoặc chưa nhận thức được. Sản phẩm của bạn giúp cuộc sống của KH thuận tiện hơn, dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian hơn, và chắc chắn...

pdf21 trang | Chia sẻ: putihuynh11 | Lượt xem: 629 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Thiết kế dự án 1 - Tuần 4 - Nguyễn Thùy Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PROJECT DESIGN 1 – WEEK 4 THIẾT KẾ DỰ ÁN 1 NỘI DUNG TUẦN 4 1. Trình và kiểm tra chéo hô ̀ sơ dƣ̣ án 2. Thuyết trình 1 3. Phƣơng pháp xác định nhu cầu khách hàng 4. Luyện tập xác định nhu cầu khách hàng 5. Họp nhóm: lập kê ́ hoạch hoạt động TRÌNH VÀ KIỂM TRA CHÉO HỒ SƠ DỰ ÁN 1. TRÌNH HỒ SƠ DỰ ÁN - Phiếu bài tập về nhà 3S13S7 - Phiếu 3S8 nộp GV 2. KIẾM TRA CHÉO HỒ SƠ NHÓM - Kiểm tra theo thứ tự trong 0S2  Điền phiếu 3S0 - Giám sát lớp: nhận phiếu 1S4 - Các nhóm trưởng bốc thăm thứ tự thuyết trình - Mỗi nhóm trình bày trong 8 phút + các nhóm phản biện trong 6 phút THUYẾT TRÌNH LẦN 1 Nhu cầu khách hàng là gì? - Là trạng thái cảm giác thiếu hụt 1 sự thỏa mãn nào đó PHƢƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH NHU CẦU KH - Nhu cầu của con người có thể nhận thức được hoặc chưa nhận thức được. Sản phẩm của bạn giúp cuộc sống của KH thuận tiện hơn, dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian hơn, và chắc chắn đó là sản phẩm khách hàng CẦN. PHƢƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH NHU CẦU KH Mục tiêu của việc xác định nhu cầu KH? PHƢƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH NHU CẦU KH Đảm bảo rằng sản phẩm đƣợc tạo ra tập trung vào nhu cầu của khách hàng Đảm bảo rằng không có nhu cầu quan trọng nào của khách hàng bị lãng quên Các bƣớc xác định nhu cầu KH? PHƢƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH NHU CẦU KH Xác định đối tượng KH Thu thập thông tin, ý kiến KH Chuyển đổi thành nhu cầu KH - Là những người sẽ tác động tới giải pháp thiết kế, nhằm cải tiến sản phẩm, dịch vụ. LUYỆN TẬP XÁC ĐỊNH NHU CẦU KH Xác định đối tƣợng KH là ai? LUYỆN TẬP XÁC ĐỊNH NHU CẦU KH Thu thập thông tin, ý kiến KH Tài liệu thứ cấp Bảng câu hỏi Tự tƣ duy Phỏng vấn - Thông thường ý kiến KH thể hiện qua những lời phàn nàn - Tập hợp, sắp xếp và chuyển đổi những thông tin, ý kiến của KH thành nhu cầu KH LUYỆN TẬP XÁC ĐỊNH NHU CẦU KH Chuyển đổi thành nhu cầu KH Ý kiến KH “Đi xe đạp dễ bị ƣớt khi trời mƣa” → KH muốn đi xe đạp mà không bị ƣớt? LUYỆN TẬP XÁC ĐỊNH NHU CẦU KH Chuyển đổi thành nhu cầu KH - Các nhóm luyện tập mô tả nhu cầu KH từ ý kiến KH (suy đoán mong muốn qua những lời phàn nàn về SP/DV) - Tập hợp, chọn lọc, sắp xếp và chuyển đổi những thông tin, ý kiến khách hàng thành nhu cầu khách hàng. LUYỆN TẬP XÁC ĐỊNH NHU CẦU KH LUYỆN TẬP XÁC ĐỊNH NHU CẦU KH ST T Ý kiến khách hàng 1 Balo Hutech bị ướt khi trời mưa 2 Balo Hutech giống nhau, không có đặc điểm nhận dạng 3 Thường xuyên bị nhầm lẫn balo giữa các bạn SV 4 Dây đeo balo dễ bị đứt 5 Dây đeo balo làm đau vai 6 Để bình nước sợ bị ướt sách Nhu cầu khách hàng Muốn balo không bị ướt khi trời mưa Muốn dễ dàng nhận dạng balo của mỗi cá nhân Muốn dây đeo balo chắc chắn, không bị đau vai khi đeo Muốn có chỗ để nước không ướt sách MÔ HÌNH KANO Indifference MÔ HÌNH KANO EXCITEMENT: Đáp ứng nhu cầu tiềm ẩn của KH – nhu cầu mà KH chưa thực sự nghĩ tới. Ví dụ: - Iphone của Apple - Dịch vụ mua đổi hàng ở Zara Việt Nam MÔ HÌNH KANO PERFORMANCE: Thuộc tính mà thông thường có nhiều hơn thì sẽ tốt hơn và sẽ tăng mức độ hài lòng của khách hàng. Ví dụ: - Pin sử dụng được càng lâu càng tốt - Độ phân giải màn hình càng cao càng tốt MÔ HÌNH KANO BASIC: Thuộc tính bắt buộc của một sản phẩm, và không cung câp cơ hội cho sự khác biệt của sản phậm Ví dụ: - Quạt phải điều chỉnh được tốc độ - Khóa thì phải khóa được MÔ HÌNH KANO INDIFFERENCE: Thuộc tính có cũng được mà không có cũng được, không làm tăng sự hài lòng của KH Ví dụ: - Chai tương ớt Heinz MÔ HÌNH KANO REVERSE: Thuộc tính của sản phẩm không đáp ứng được sự hài lòng của KH, không xuất phát từ nhu cầu KH Ví dụ: - Tai nghe không dây của Iphone 7 HỌP NHÓM LẬP KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 1. Khảo sát thị trƣờng (lần 3): Thu thập thông tin, ý kiến KH để xác định nhu cầu KH về SP liên quan đến Đề tài nhóm. 2. Mỗi SV: 3 phiếu khảo sát; Đưa ra 3 ý kiến chuyển đổi thành 3 nhu cầu KH  Điền 4S3 Mỗi nhóm: 2 đoạn ghi âm phỏng vấn KH 3. Điền các phiếu từ 4S1 – 4S4 Kẹp các phiếu khảo sát 4S5 vào trong Hồ sơ dự án (mỗi nhóm 20-24 phiếu)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfthiet_ke_du_an_1tuan_4_nhu_cau_khach_hang_3951_1994399.pdf
Tài liệu liên quan