Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Chương 4: Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong kinh doanh nông nghiệp - Nguyễn Hà Hưng

Tài liệu Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Chương 4: Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong kinh doanh nông nghiệp - Nguyễn Hà Hưng: Chương 4 Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong kinh doanh nông nghiệpwww.themegallery.comCompany LogoContentsVai trò và đặc điểm1Những nhân tố ảnh hưởng2Tổ chức tiêu thụ sản phẩm3www.themegallery.comCompany LogoI. Vai trò và đặc điểm1.Vai tròSản xuấtTiêu thụTiêu dùngwww.themegallery.comCompany LogoI. Tổ chức sử dụng đất đai trong KDNN2. Đặc điểm1/ SP nông nghiệp và thị trường nông sản mang tính vùng và khu vực2/ Tính mùa vụ thị trường3/ NS đa dạng, nhu cầu tối thiểu hang ngày, thị trường rộng  Tổ chức tiêu thụ cần linh hoạt.4/ Có tiêu dùng nội bộwww.themegallery.comCompany LogoHệ thống hạ tầngCN thu hoạchCN chế biếnNhu cầu thị trườngCung sản phẩmGiá cảCS nhiều thành phần KTCS tiêu dùngCS đầu tư và ứng dụng KHCNCS giá cả, bảo trợ sx, tiêu thụII. Những nhân tố ảnh hưởngNhóm nhân tố thị trườngCS VC-KT&CNSX & TTCS Vĩ môwww.themegallery.comCompany LogoIII. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN1. Nghiên cứu dự báo thị trường1/ Các loại thị trường nông sản:Thị trường người tiêu dùngThị trường đồ ăn...

pptx42 trang | Chia sẻ: putihuynh11 | Lượt xem: 533 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Chương 4: Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong kinh doanh nông nghiệp - Nguyễn Hà Hưng, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương 4 Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong kinh doanh nông nghiệpwww.themegallery.comCompany LogoContentsVai trò và đặc điểm1Những nhân tố ảnh hưởng2Tổ chức tiêu thụ sản phẩm3www.themegallery.comCompany LogoI. Vai trò và đặc điểm1.Vai tròSản xuấtTiêu thụTiêu dùngwww.themegallery.comCompany LogoI. Tổ chức sử dụng đất đai trong KDNN2. Đặc điểm1/ SP nông nghiệp và thị trường nông sản mang tính vùng và khu vực2/ Tính mùa vụ thị trường3/ NS đa dạng, nhu cầu tối thiểu hang ngày, thị trường rộng  Tổ chức tiêu thụ cần linh hoạt.4/ Có tiêu dùng nội bộwww.themegallery.comCompany LogoHệ thống hạ tầngCN thu hoạchCN chế biếnNhu cầu thị trườngCung sản phẩmGiá cảCS nhiều thành phần KTCS tiêu dùngCS đầu tư và ứng dụng KHCNCS giá cả, bảo trợ sx, tiêu thụII. Những nhân tố ảnh hưởngNhóm nhân tố thị trườngCS VC-KT&CNSX & TTCS Vĩ môwww.themegallery.comCompany LogoIII. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN1. Nghiên cứu dự báo thị trường1/ Các loại thị trường nông sản:Thị trường người tiêu dùngThị trường đồ ăn của cơ quan, xí nghiệpThị trường công nghiệpThị trường Chính phủThị trường quốc tếwww.themegallery.comCompany LogoIII. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN1. Nghiên cứu dự báo thị trường2/ Phân loại và đánh giá khách hàngPhân loại: Thị trường sản phẩm trung gianThị trường tiêu dùng cuối cùngwww.themegallery.comCompany LogoIII. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN1. Nghiên cứu dự báo thị trường2/ Phân loại và đánh giá khách hàngPhương pháp nghiên cứu thị trường: Về lý thuyết: dựa vào mô hình Phân tích hành vi mua của người tiêu dùngCác yếu tố kích thích“Hộp đen” ý thức của người muaPhản ứng đáp lại của người muaMarketingHàng hóaGiá cảXúc tiếnPhân phốiMôi trường: Kinh tếChính trịVăn hóaKHCNCạnh tranhĐặc tính của người muaQuá trình quyết định muaLựa chọn: Hàng hóaNhãn hiệuCung cấpThời gianKhối lượngwww.themegallery.comCompany LogoIII. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN1. Nghiên cứu dự báo thị trường2/ Phân loại và đánh giá khách hàngPhương pháp nghiên cứu thị trường: Về lý thuyết: dựa vào mô hình Phân tích hành vi mua của người tiêu dùngCác yếu tố ảnh hưởng đến hành vi NTDwww.themegallery.comCompany LogoIII. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN1. Nghiên cứu dự báo thị trường2/ Phân loại và đánh giá khách hàngPhương pháp nghiên cứu thị trường: Về thực tiễn: Thu thập thông tin về các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dung (Điều tra, phỏng vấn, Bảng hỏi)www.themegallery.comCompany LogoIII. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN2. Xác định giá cả tiêu thụ1/ Tác động của giáKích thích sản xuấtHạn chế tiêu dùngPhân phối lại lợi nhuậnwww.themegallery.comCompany LogoIII. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN2. Xác định giá cả tiêu thụ2/ Định giáGiá bánChi phí SXChi phí lưu thôngLợi nhuận hợp lý=++www.themegallery.comCompany LogoIII. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN2. Xác định giá cả tiêu thụ3/ Cơ chế tăng giá (3 nguyên nhân)Tăng chi phí sản xuấtTăng cầu quá mứcLạm phátwww.themegallery.comCompany LogoIII. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN3. Tổ chức mạng lưới tiêu thụ sp1/ Yêu cầuNhanh, Kịp thời, thuận tiệnwww.themegallery.comCompany LogoIII. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN3. Tổ chức mạng lưới tiêu thụ sp2/ Sơ đồSản phẩmBán trực tiếpTại kiốt của cơ sở KDTại chợNgười bán rongNgười tiêu dùngBán Gián tiếpNgười thu gomCơ sở chế biếnĐại lýCty thương mại.Bán lẻwww.themegallery.comCompany LogoIII. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN4. Tổ chức thông tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩmMục đích: Thu hút sự chú ýHướng dẫn NTD sử dụng spwww.themegallery.comCompany LogoIII. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN4. Tổ chức thông tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩmPhương tiệnĐa dạngwww.themegallery.comCompany LogoIII. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN4. Tổ chức thông tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩmLưu ýLựa chọn loại hình thích hợpQuảng cáo từ bao bì, đóng gói, mẫu mã, nhãn mácTham gia hội chợ trong nước và quốc tếTổ chức cửa hàng giới thiệu sp tại cơ sở sxSP chế biến cần đăng kýwww.themegallery.comCompany LogoIII. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNNMột số vd thương hiệu Việt nổi tiếng bị “đánh cắp”www.themegallery.comCompany LogoIII. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNNMột số vd thương hiệu Việt nổi tiếng bị “đánh cắp”www.themegallery.comCompany LogoIII. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNNMột số vd thương hiệu Việt nổi tiếng bị “đánh cắp”www.themegallery.comCompany LogoIII. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNNMột số vd thương hiệu Việt nổi tiếng bị “đánh cắp”www.themegallery.comCompany LogoIII. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNNMột số vd thương hiệu Việt nổi tiếng bị “đánh cắp”www.themegallery.comCompany LogoIII. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNNMột số vd thương hiệu Việt nổi tiếng bị “đánh cắp”www.themegallery.comCompany LogoIII. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong KDNN5. Xây dựng thương hiệu và chỉ dẫn địa lý đối với nông sản phẩmThương hiệu (Brand)Chỉ dẫn địa lý (IG)SXNN và NS có tính vùng, địa phươngIG có sẵn - Brand đầu tư mới cóĐăng ký : Brand đắt đỏ, khó đảm bảo – IG: rẻ hơn nhiều, chắc chắn. IG- sứ giả chất lượng, vùng đất sx ra spwww.themegallery.comCompany LogoDiagramThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc.TitleAdd your textThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc.www.themegallery.comCompany Logo Cycle DiagramTextTextTextTextTextCycle nameAdd Your Textwww.themegallery.comCompany LogoDiagramTextTextTextAdd YourTitle TextText 1Text 2Text 3Text 4Text 5Add YourTitle TextText 1Text 2Text 3Text 4Text 5TextTextwww.themegallery.comCompany LogoDiagramConceptAdd Your TextTextTextTextTextTextTextwww.themegallery.comCompany LogoDiagramTitleThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc.TitleThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc.TitleThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc.www.themegallery.comCompany Logo3-D Pie ChartTitleAdd Your TextAdd Your TextAdd Your Textwww.themegallery.comCompany LogoThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc.ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc.ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc.DiagramTextTextTextwww.themegallery.comCompany LogoDiagramAdd Your TitleTextTextTextTextwww.themegallery.comCompany Logo Cycle DiagramConceptBECDAAdd Your TextAdd Your TextAdd Your TextAdd Your TextAdd Your Textwww.themegallery.comCompany LogoDiagram1ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc.2ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc.3ThemeGallery is a Design Digital Content & Contents mall developed by Guild Design Inc.www.themegallery.comCompany LogoDiagramYour TextYour TextYour TextYour TextYour TextYour TextYour TextYour Text2001200220032004www.themegallery.comCompany LogoDiagramAdd Your TextAdd Your TextAdd Your Textwww.themegallery.comCompany LogoDiagram2003.10 Add Your Text2003.10 Add Your Text2003.10 Add Your Text2000200120022003Company History2001.10 Add Your Text2001.10 Add Your Text2001.10 Add Your Text2002.10 Add Your Text2002.10 Add Your Text2002.10 Add Your Text2000.10 Add Your Text2000.10 Add Your Text2000.10 Add Your Textwww.themegallery.comCompany LogoTableTitleTitleTitleTitleTitleTitleOOOOOTitleOOOOOTitleOOOOOTitleOOOOOTitleOOOOOTitleOXOXOwww.themegallery.comCompany LogoText1Text2Text3Text4Text53-D Pie Chartwww.themegallery.comCompany LogoBlock DiagramAdd Your TextAdd Your TextconceptConceptConceptConceptClick to edit company slogan .www.themegallery.comThank You !

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptxbai_giang_quan_tri_kinh_doanh_nong_nghiep_chuong_4_to_chuc_tieu_thu_sp_trong_kd_nn_new_4393_1984651.pptx
Tài liệu liên quan