Bài giảng Quản trị học - Chương 8 Quản trị trong thế kỷ 21

Tài liệu Bài giảng Quản trị học - Chương 8 Quản trị trong thế kỷ 21: Quản trị trong thế kỷ 21 TS. Mai Ngọc Anh Khoa Khoa học quản lý Mục tiêu bài học Môi trường quản trị trong thế kỷ 211 Các quy luật quản trị2 Các nguyên tắc cơ bản của quản trị3 Vận dụng vào thực tiễn4 Dân số Văn hóa Chính trị Công nghệ Toàn cầu hóa Môi trường tự nhiên TS. Mai Ngọc Anh Khoa khoa học quản lý Thay đổi về kinh tế • Toàn cầu hóa • Sự thống trị của các công ty lớn • Sự tăng lên của vốn thông minh •Structural capital (accumulated knowledge and know-how of the organization presented by its patents.. •Customer capital: the value of established relationships with customers and suppliers •Human capital: the accumulative skills and knowledge of the organization Thay đổi về công nghệ Sự phát triển về công nghệ (internet và các dạng liên kết toàn càu; Thư điện tử; mobile computing) Thay đổi tổ chức • Thay đổi của nhà lãnh đạo cấp cao • Từ hệ thống thứ bậc sang đội ngũ tự quản lý • Đa dạng hóa khu làm việc • Mô hình tổ chức mới...

pdf7 trang | Chia sẻ: honghanh66 | Lượt xem: 698 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Quản trị học - Chương 8 Quản trị trong thế kỷ 21, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Quản trị trong thế kỷ 21 TS. Mai Ngọc Anh Khoa Khoa học quản lý Mục tiêu bài học Môi trường quản trị trong thế kỷ 211 Các quy luật quản trị2 Các nguyên tắc cơ bản của quản trị3 Vận dụng vào thực tiễn4 Dân số Văn hóa Chính trị Công nghệ Toàn cầu hóa Môi trường tự nhiên TS. Mai Ngọc Anh Khoa khoa học quản lý Thay đổi về kinh tế • Toàn cầu hóa • Sự thống trị của các công ty lớn • Sự tăng lên của vốn thông minh •Structural capital (accumulated knowledge and know-how of the organization presented by its patents.. •Customer capital: the value of established relationships with customers and suppliers •Human capital: the accumulative skills and knowledge of the organization Thay đổi về công nghệ Sự phát triển về công nghệ (internet và các dạng liên kết toàn càu; Thư điện tử; mobile computing) Thay đổi tổ chức • Thay đổi của nhà lãnh đạo cấp cao • Từ hệ thống thứ bậc sang đội ngũ tự quản lý • Đa dạng hóa khu làm việc • Mô hình tổ chức mới Thay đổi về xã hội • Xy hướng dân số • Biến đổi khí hậu • Xu hướng văn hóa Biến đổi về chính trị Quy luật Là mối liên hệ bản chất, tất yếu, phổ biến, bền vững thường xuyên lặp đi, lặp lại của các sự vật và hiện tượng trong những điều kiện nhất định Quy luật Đặc điểm quy luật Không thể tạo ra và không thể xóa bỏ Không phụ thuộc vào việc con người có nhận biết được nó hay không Quy luật tự nhiên – kỹ thuật Quy luật kinh tế xã hội Quy luật phổ biến: mqh QHSX - LLSX Quy luật chung: mọi XH Quy luật giá trị: SX & TĐ dựa trên thời gian LĐXH cần thiết (SX & tSX) Quy luật lưu thông tiền tệ: M=PQ/V Quy luật cung cầu hàng hóa dịch vụ: AS, AD Quy luật tâm lý: Tác động tâm lý Quy luật tổ chức quản trị: TS. Mai Ngọc Anh Khoa khoa học quản lý Mỗi liên hệ ngược d R V N f C § M1 H1H M2 H2 Bổ sung ngoài (Thử sai sửa) Nhóm các nguyên tắc quản trị chung Độ đa dạng cần thiết Phân cấp (tập trung dân chủ) Khâu xung yếu Thích nghi với môi trường TS. Mai Ngọc Anh Khoa khoa học quản lý Nhóm các nguyên tắc quản trị các tổ chức kinh tế - xã hội Biết mạo hiểm Chuyên môn hóa Kết hợp hài hòa các loại lợi ích Tập trung dân chủ Tuân thủ luật pháp và thông lệ xã hội Hoàn thiện không ngừng Tiết kiệm và hiệu quả TS. Mai Ngọc Anh Khoa khoa học quản lý

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfchuong_8_read_only_894.pdf