Bài giảng Quản trị học - Chương 7 Kiểm tra

Tài liệu Bài giảng Quản trị học - Chương 7 Kiểm tra: KIỂM TRA TS. Mai Ngọc Anh Nội dung Khái niệm1. Vai trò của kiểm tra2. 3. Quy trình kiểm tra4. Hình thức kiểm tra Khái niệm Kiểm tra Là quá trình xem xét, đo lường, đánh giá và chấn chỉnh sự thực hiện nhằm đạt được các mục tiêu kế hoạch Nhận biết được vấn đề 1 Điều chỉnh khi có sai phạm nguy hại2 Tạo các tiền đề đổi mới, hoàn thiện3 Tạo cơ sở thông tin cho quản trị4 Giúp người lao động có được sự kính trọng và thừa nhận Vai trò kiểm tra Xác định mục tiêu của kiểm tra tiêu chuẩn của các biến số kiểm tra 1 Giám sát, đo lường sự thực hiện2 Đánh giá sự thực hiện3 Điều chỉnh4 Có sai lệch không? Có cần điều chỉnh? Có thẩm quyền? Kết thúc quá trình, đánh giá, rút kinh nghiệm; đề ra sáng kiến 6 2 Quy trình Quy trình kiểm tra Các biến số về nguồn nhân lực Các biến số nghiên cứu và phát triển Các biến số sản xuất Các biến số Marketing Các biến số tài chính Tiêu chuẩn kiểm tra 1 Các tiêu chuẩn xác định từ trước: mục tiêu chiến lược 3 Các tiêu chu...

pdf13 trang | Chia sẻ: honghanh66 | Lượt xem: 2239 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Quản trị học - Chương 7 Kiểm tra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KIỂM TRA TS. Mai Ngọc Anh Nội dung Khái niệm1. Vai trò của kiểm tra2. 3. Quy trình kiểm tra4. Hình thức kiểm tra Khái niệm Kiểm tra Là quá trình xem xét, đo lường, đánh giá và chấn chỉnh sự thực hiện nhằm đạt được các mục tiêu kế hoạch Nhận biết được vấn đề 1 Điều chỉnh khi có sai phạm nguy hại2 Tạo các tiền đề đổi mới, hoàn thiện3 Tạo cơ sở thông tin cho quản trị4 Giúp người lao động có được sự kính trọng và thừa nhận Vai trò kiểm tra Xác định mục tiêu của kiểm tra tiêu chuẩn của các biến số kiểm tra 1 Giám sát, đo lường sự thực hiện2 Đánh giá sự thực hiện3 Điều chỉnh4 Có sai lệch không? Có cần điều chỉnh? Có thẩm quyền? Kết thúc quá trình, đánh giá, rút kinh nghiệm; đề ra sáng kiến 6 2 Quy trình Quy trình kiểm tra Các biến số về nguồn nhân lực Các biến số nghiên cứu và phát triển Các biến số sản xuất Các biến số Marketing Các biến số tài chính Tiêu chuẩn kiểm tra 1 Các tiêu chuẩn xác định từ trước: mục tiêu chiến lược 3 Các tiêu chuẩn mang tính lịch sử: Kết quả kỳ trước 5 Các tiêu chuẩn bên ngoài: Tổ chức khác Tham chiếu khung lô-gic Giám sát gì? Giám sát thế nào? Ai giám sát? Mức độ thường xuyên giám sát? Báo cáo kết quả Kết quả Thành quả Đầu ra Hoạt động Đầu vào  Hoạt động liên tục và thường xuyên nhằm mục đích cập nhật thông tin về hoạt động, thực hiện và quá trình đầu tư  Là đánh giá tiến trình một cách liên tục  Không chỉ về điều hành và quy định  Là một phần không thể tách rời trong quản lý Giám sát Đánh giá Các câu hỏi cơ bản: o Có sai lệch không? o Nguyên nhân của sai lệch là gì? o Sai lệch có nghiêm trọng không? o Sai lệch có tự điều chỉnh được không? o Những cơ hội cho điều chỉnh và củng cố các hoạt động? Quy trình Công cụ báo cáo Đánh giá tài chính Báo cáo Đánh giá Tài chính Đánh giá hoạt động Báo cáo Thực hiện (hoạt động) Đánh giá thành quả Ma trận Đánh giá Thành quả & Kết quả Đánh giá kết quả Ma trận Đánhgiá Thànhquả & Kết quả Xếp hạngThang đánh giá So sánh theo từng cặp Sự lựa chọn bắt buộc MBO Xung đột mang tính phê phán Text 1. Xác định rõ mục tiêu điều chính 2. Xác định phương pháp thực hiện 3. Giải thích sự cần thiết điều chỉnh 4. Quyết định điều chỉnh Hệ thống kiểm tra Đầu vào Đầu raHoạt động Bên trong Bên ngoài Tổng thể Bộ phận/phân hệ Cá nhân/yếu tố Liên tục Định kỳ Đột xuất - Chủ sở hữu; - HĐQT - Giám đốc, tổng giám đốc - Ban kiểm soát; - Các nhà quản lý chất lượng - Người lao động. - Cơ quan nhà nước - Các đối tác Kiểm tra Tự kiểm tra Yêu cầu với hệ thống kiểm tra Theo kế hoạch Phù hợp đối tượng Minh bạch Đồng bộ Cân bằng cơ bản

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfchuong_7_read_only_2667.pdf
Tài liệu liên quan