Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 7: Marketing trực tiếp và giao tế

Tài liệu Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 7: Marketing trực tiếp và giao tế: CHƯƠNG 7MARKETING TRỰC TIẾPVÀ GIAO TẾMỤC TIÊU CHƯƠNG 7Tìm hiểu khái quát về vai trò của họat động marketing trực tiếp và giao tế tronh chương trình chiêu thị của công tyTìm hiểu các mục đích khác nhau của chương trình marketing trực tiếp và giao tếXem xét các hình thức của marketing trực tiếp và giao tế I. TỔNG QUAN MARKETING TRỰC TIẾP1. KHÁI NIỆM MARKETING TRỰC TIẾP Marketing trực tiếp là phương thức truyền thông trực tiếp mà doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận khách hàng mục tiêu ở các phân khúc nhỏ, mong muốn tạo ra các đáp ứng tức thì. 2. MỤC TIÊU CỦA MARKETING TRỰC TIẾP Tìm kiếm những đáp ứng trực tiếp (hành vi)Nhằm xây dựng hình ảnh, duy trì sự thỏa mãn cho khách hàng Bán nhiều món hàng, kích thích việc mua lập lại 3.CÁC HÌNH THỨC MARKETING TRỰC TIẾPQuảng cáo đáp ứng trực tiếpThư chào hàng CatalogKiosk marketing Telemarketing, teleshopingChào bán hàng trực tiếp với khách hàng Marketing trực tuyến – truyền thông với khách hàng thông qua tương tác trực tuyến (marketing online)4. ĐẶC ...

ppt16 trang | Chia sẻ: putihuynh11 | Lượt xem: 470 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 7: Marketing trực tiếp và giao tế, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG 7MARKETING TRỰC TIẾPVÀ GIAO TẾMỤC TIÊU CHƯƠNG 7Tìm hiểu khái quát về vai trò của họat động marketing trực tiếp và giao tế tronh chương trình chiêu thị của công tyTìm hiểu các mục đích khác nhau của chương trình marketing trực tiếp và giao tếXem xét các hình thức của marketing trực tiếp và giao tế I. TỔNG QUAN MARKETING TRỰC TIẾP1. KHÁI NIỆM MARKETING TRỰC TIẾP Marketing trực tiếp là phương thức truyền thông trực tiếp mà doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận khách hàng mục tiêu ở các phân khúc nhỏ, mong muốn tạo ra các đáp ứng tức thì. 2. MỤC TIÊU CỦA MARKETING TRỰC TIẾP Tìm kiếm những đáp ứng trực tiếp (hành vi)Nhằm xây dựng hình ảnh, duy trì sự thỏa mãn cho khách hàng Bán nhiều món hàng, kích thích việc mua lập lại 3.CÁC HÌNH THỨC MARKETING TRỰC TIẾPQuảng cáo đáp ứng trực tiếpThư chào hàng CatalogKiosk marketing Telemarketing, teleshopingChào bán hàng trực tiếp với khách hàng Marketing trực tuyến – truyền thông với khách hàng thông qua tương tác trực tuyến (marketing online)4. ĐẶC ĐIỂM MARKETING TRỰC TIẾPƯU ĐIỂM:Chọn lọc đối tượng caoLinh động trong truyền thông Cá nhân hóa cuộc giao dịch Chi phí thấpDễ định lượng và đánh giá hiệu quảNHƯỢC ĐIỂMTính chính xác không caoBị phê phán quấy nhiễu quyền tự do của khách Thiếu sự hỗ trợ từ các phương tiện kỹ thuậtKhó cập nhật sự thay đổi thông tin5. CÁC QUYẾT ĐỊNH MARKETING TRỰC TIẾP Xác định mục tiêuXây dựng cơ sở dữ liệu Kế họach marketing trực tiếp và phương tiện:Kế hoạch: kế họach một bước; kế họach hai bước Các phương tiện thực hiện: thư trực tiếp; catalog; phương tiện phát sóng; điện thọai; phương tiện điện tửII. TỔNG QUAN GIAO TẾ1. KHÁI NIỆM VỀ GIAO TẾ Giao tế là những họat động quan hệ xã hội của doanh nghiệp với các nhóm công chúng, nhằm xây dựng thái độ tốt về doanh nghiệp đối với công chúng.2. VAI TRÒ CỦA GIAO TẾ Xây dựng và duy trì một hình ảnh tích cực về doanh nghiệp trong công chúng (đánh bóng công ty)Tìm cách thiết lập và nâng cao hình ảnh nhãn hiệu hay hình ảnh sản phẩmHình ảnh thuận lợi về công ty trong tâm trí khách hàng sẽ trợ giúp trong việc đi đến quyết định mua cuối cùng 3. MỤC TIÊU CỦA GIAO TẾ Thông báo về họat động công ty cho công chúng biếtĐiều chỉnh họat động công ty cho phù hợp thái độ công chúng Thay đổi quan điểm lỗi thời của công chúng đối cới sản phẩm hay công tyGiới thiệu sản phẩm mới Tăng uy tín cho nhãn hiệu, sử dụng hình ảnh nhãn cho họat động bảo trợ Công bố trấn an dư luận 4. GIAO TẾ-HÌNH THỨC THÔNG TIN CHIÊU THỊ ƯU ĐIỂM Ít tốn kém Có khả năng tiếp cận nhóm công chúng đặc biệtTính đáng tin cậyNHƯỢC ĐIỂMTính kông kiểm sóat được các thông điệp Gặp sự cạnh tranh mạnh mẽĐối tượng rộng cần có cách thức tác động đa dạng 5. ĐỐI TƯỢNG CỦA GIAO TẾ Khách hàng Người trung gian, nhà phân phối Nhà cung cấpGiới tài chính Nhân viên công tyCộng đồng dân cưChính quyền Báo giới 6. QUY TRÌNH GIAO TẾ Xác định mục tiêuNghiên cứu sơ bộ Phát triển và thực hiện kế họach Thẩm định 7. HÌNH THỨC CỦA GIAO TẾThông tin báo chí Họp báoTổ chức sự kiệnQuảng cáo biện hộQuảng cáo nhân đạo - tài trợTham gia họat động công cộng Dàn dựng sản phẩmQuảng cáo mục đích phục vụ Hình thức khác

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptquan_tri_chieu_thichuong_7_qt_chieuthi_goi_sv_1266_1987584.ppt
Tài liệu liên quan