Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 2: Khía cạnh kinh tế - Đạo đức - Xã hội của chiêu thị

Tài liệu Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 2: Khía cạnh kinh tế - Đạo đức - Xã hội của chiêu thị: 1Kinh Tế-Đạo đức-Xã hộiChương 2: CỦA CHIÊU THỊKHÍA CẠNH2Mục tiêu của chương 2 Xem xét các khía cạnh về đạo đức, xã hội của quảng cáo và chiêu thị.Đánh giá những phê phán của xã hội về quảng cáo về mặt văn hĩa.Xem xét vai trị kinh tế của quảng cáo và những tác động của nĩ đối với sự lựa chọn của người tiêu dùng, cạnh tranh, các chi phí sản phẩm và giá cả.3I. KHÍA CẠNH ĐẠO ĐỨC XÃ HỘI CỦA QUẢNG CÁO CHIÊU THỊ Chương 24QUẢNG CÁO KHƠNG ĐÚNG SỰ THẬTLý do khiến người ta chỉ trích quảng cáo:Nội dung quảng cáo cường điệu.Nội dung quảng cáo khơng trung thực và lừa dối người tiêu dùng. Quảng cáo là thơng tin chủ quan của các cơng ty nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.Để đảm bảo sự trung thực trong quảng cáo cần cĩ các họat động kiểm sĩat của chính phủ thơng qua:Luật, các quy địnhCác tổ chức chuyên nghiệp, hiệp hội..Chương 25QUẢNG CÁO KHIẾM NHÃ, KHƠNG HỢP VĂN HĨA Quảng cáo sản phẩm mang tính riêng tư. Quảng cáo sử dụng hình ảnh khiêu gợi.Quảng cáo nhắm vào trẻ em.Chương 26II. KHÍA CẠNH VĂN ...

ppt16 trang | Chia sẻ: putihuynh11 | Lượt xem: 547 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 2: Khía cạnh kinh tế - Đạo đức - Xã hội của chiêu thị, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1Kinh Tế-Đạo đức-Xã hộiChương 2: CỦA CHIÊU THỊKHÍA CẠNH2Mục tiêu của chương 2 Xem xét các khía cạnh về đạo đức, xã hội của quảng cáo và chiêu thị.Đánh giá những phê phán của xã hội về quảng cáo về mặt văn hĩa.Xem xét vai trị kinh tế của quảng cáo và những tác động của nĩ đối với sự lựa chọn của người tiêu dùng, cạnh tranh, các chi phí sản phẩm và giá cả.3I. KHÍA CẠNH ĐẠO ĐỨC XÃ HỘI CỦA QUẢNG CÁO CHIÊU THỊ Chương 24QUẢNG CÁO KHƠNG ĐÚNG SỰ THẬTLý do khiến người ta chỉ trích quảng cáo:Nội dung quảng cáo cường điệu.Nội dung quảng cáo khơng trung thực và lừa dối người tiêu dùng. Quảng cáo là thơng tin chủ quan của các cơng ty nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.Để đảm bảo sự trung thực trong quảng cáo cần cĩ các họat động kiểm sĩat của chính phủ thơng qua:Luật, các quy địnhCác tổ chức chuyên nghiệp, hiệp hội..Chương 25QUẢNG CÁO KHIẾM NHÃ, KHƠNG HỢP VĂN HĨA Quảng cáo sản phẩm mang tính riêng tư. Quảng cáo sử dụng hình ảnh khiêu gợi.Quảng cáo nhắm vào trẻ em.Chương 26II. KHÍA CẠNH VĂN HĨA XÃ HỘI CỦA QUẢNG CÁO CHIÊU THỊChương 27QUẢNG CÁO ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÁC GIÁ TRỊ VĂN HĨAVăn hĩa là các yếu tố quyết định lối sống, nhận thức và hành vi của con người. Do nền văn hĩa định hướng cho mọi hành vi và trong đĩ cĩ hành vi tiêu dùng.Một thơng điệp quảng cáo khơng phù hợp với các giá trị văn hĩa sẽ bị coi là mang thị hiếu thấp kém.Chương 282. QUẢNG CÁO KHUYẾN KHÍCH LỐI SỐNG VẬT CHẤT Quảng cáo với những hình ảnh tốt đẹp, tiện nghi vật chất ảnh hưởng tích cực đến người tiêu dùng, kích thích gián tiếp đến nỗ lực làm việc của con người.Quảng cáo khuyến khích người tiêu dùng nâng cao mức sống , gĩp phần tăng thẩm mỹ cho cuộc sống thường ngày.Chương 293. QUẢNG CÁO KHIẾN NGƯỜI TA MUA NHỮNG THỨ KHƠNG CẦN THIẾTQuảng cáo rất cần để đưa thơng tin về sản phẩm.Sự cần thiết, quan niệm về sản phẩm là quan điểm mang tính chất cá nhân. Người tiêu dùng tự do lựa chọn các mức độ để thỏa mãn nhu cầu của họ.Quảng cáo biết kết hợp các sản phẩm và dịch vụ với sự thỏa mãn những nhu cầu cao hơn của họ.Chương 2104. QUẢNG CÁO SỰ RẬP KHUƠN TRONG ĐÁNH GIÁ VAI TRỊ CỦA PHỤ NỮPhụ nữ là nhĩm khách hàng quan trọng, họ cĩ nhạy cảm cao hơn nam giới trong việc mua sắm.Vai trị của phụ nữ trong xã hội, cải thiện trên nhiều lĩnh vực, sự thay đổi địa vị của họ trong xã hội.Chương 2115. QUẢNG CÁO VÀ CÁC PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁOQuảng cáo hỗ trợ sự phát triển của các phương tiện truyền thơng và khơng kiểm sĩat các phương tiện truyền thơng:Nhờ nguồn thu từ quảng cáo cho phép các phương tiện truyền thơng trở nên độc lập, đa dạng và nâng cao chất lượng chương trình của phương tiện mình, giảm sự hỗ trợ tài chính của chính phủ. Quảng cáo khơng bị lệ thuộc và chi phối bởi nhà quảng cáoĐơi khi các nhà quảng cáo cần các phương tiện truyền thơng hơn là các phương tiện truyền thơng cần nhà quảng cáo. Chương 212III. KHÍA CẠNH KINH TẾ CỦA QUẢNG CÁO CHIÊU THỊChương 2131/ Tác động của quảng cáo lên SỰ LỰA CHỌN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNGQuảng cáo là để thuyết phục, cung cấp thơng tin cần thiết làm cơ sở cho người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm.Quảng cáo cĩ tạo ra nhu cầu giả tạo khơng?Chương 2142. Tác động của quảng cáo ĐỐI VỚI SỰ CẠNH TRANHQuảng cáo giúp xây dựng hình ảnh của tổ chức, hình ảnh nhãn hiệu.Khuyến khích cạnh tranh thúc đẩy tính năng động của cơng tyTạo động lực thúc đẩy nền kinh tế phát triển.Chương 2153. Tác động của quảng cáo ĐỐI VỚI CHI PHÍ VÀ GIÁ CẢQuảng cáo là một phương tiện để thâm nhập thị trường hơn là ngăn cản và tạo động lực kích thích cải thiện đổi mới sản phẩm, làm cho thị trường mang tính cạnh tranh hơn và giúp hạ giá thành sản phẩm. Chương 2164. Tác động của quảng cáo ĐỐI VỚI NỀN KINH TẾTạo cơng việc làm cho nhiều người trong các lĩnh vực truyền thơng. Các tổ chức sản xuất thương mại cĩ thể mở rộng quy mơ họat động của mình.Các cơng ty dịch vụ trong lĩnh vực truyền thơng ra đời và dần phát triển thành một ngành cơng nghiệp hấp dẫn, đĩng gĩp thu nhập của quốc gia. Chương 2

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptquan_tri_chieu_thichuong_2_qtchieuthi_goi_sv_1353_1987579.ppt