Bài giảng OOAD năm 2014 - Bài 2: Xác định yêu cầu

Tài liệu Bài giảng OOAD năm 2014 - Bài 2: Xác định yêu cầu: BÀI GIẢNG OOAD NĂM 2014 BÀI 2: XÁC ĐỊNH YÊU CẦU 02/05/2013 GV:HVĐ 2 MỤC TIÊU CỦA XĐYC • Định hình hệ thống mới như thế nào dưới góc độ người dùng ? • Hệ thống phải làm gì ? • Hệ thống phải có gì ? 02/05/2013 3 GV:HVĐ MỤC TIÊU BUỔI HỌC • Phương pháp luận – Mô hình nghiệp vụ – Xác định yêu cầu hay mô hình hóa chức năng • UML – Biểu đồ use case – Biểu đồ hoạt động – Biểu đồ lớp • Kỹ năng – Lập mô hình nghiệp vụ – Lập mô hình use case 02/05/2013 4 GV:HVĐ NỘI DUNG • Mô hình nghiệp vụ • Mô hình use-case 02/05/2013 5 GV:HVĐ MÔ HÌNH NGHIỆP VỤ • Mô hình nghiệp vụ – Phương pháp luận – Tình huống • Mô hình use-case 02/05/2013 6 GV:HVĐ CÔNG VIỆC • Quy trình nghiệp vụ – Tự động hóa (BPA) – Cải tiến (BPI) – Xây dựng lại (BPR) • Domain Model 02/05/2013 7 GV:HVĐ CÔNG VIỆC 02/05/2013 8 GV:HVĐ TÀI LIỆU – BIỂU ĐỒ 02/05/2013 9 GV:HVĐ TÌNH HUỐNG – NCKH 02/05/2013 GV:HVĐ 10 TÌNH HUỐNG – NCKH 02/05/2013 GV:HVĐ 11 ...

pdf28 trang | Chia sẻ: honghanh66 | Lượt xem: 803 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng OOAD năm 2014 - Bài 2: Xác định yêu cầu, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI GIẢNG OOAD NĂM 2014 BÀI 2: XÁC ĐỊNH YÊU CẦU 02/05/2013 GV:HVĐ 2 MỤC TIÊU CỦA XĐYC • Định hình hệ thống mới như thế nào dưới góc độ người dùng ? • Hệ thống phải làm gì ? • Hệ thống phải có gì ? 02/05/2013 3 GV:HVĐ MỤC TIÊU BUỔI HỌC • Phương pháp luận – Mô hình nghiệp vụ – Xác định yêu cầu hay mô hình hóa chức năng • UML – Biểu đồ use case – Biểu đồ hoạt động – Biểu đồ lớp • Kỹ năng – Lập mô hình nghiệp vụ – Lập mô hình use case 02/05/2013 4 GV:HVĐ NỘI DUNG • Mô hình nghiệp vụ • Mô hình use-case 02/05/2013 5 GV:HVĐ MÔ HÌNH NGHIỆP VỤ • Mô hình nghiệp vụ – Phương pháp luận – Tình huống • Mô hình use-case 02/05/2013 6 GV:HVĐ CÔNG VIỆC • Quy trình nghiệp vụ – Tự động hóa (BPA) – Cải tiến (BPI) – Xây dựng lại (BPR) • Domain Model 02/05/2013 7 GV:HVĐ CÔNG VIỆC 02/05/2013 8 GV:HVĐ TÀI LIỆU – BIỂU ĐỒ 02/05/2013 9 GV:HVĐ TÌNH HUỐNG – NCKH 02/05/2013 GV:HVĐ 10 TÌNH HUỐNG – NCKH 02/05/2013 GV:HVĐ 11 Ban TM Ban KK Ban THHoatDongKHCN Bien ban HDcoNgThu QDinhHoiD HopDong TÌNH HUỐNG – TT BDVH Cuối mỗi tháng quản lý có nhiệm vụ mở lớp và phân công giảng dạy. Căn cứ vào đó học viên chọn lớp đóng tiền và nhận biên lai từ nhân viên ghi danh, giảng viên cũng biết được lịch giảng của mình. Với những thành viên mới thư ký phải tiếp nhận và quản lý hồ sơ của họ. Thư ký còn phải tính lương cho tất cả thành viên để thành viên có thể biết được lương của họ. 02/05/2013 12 GV:HVĐ TÌNH HUỐNG – TT BDVH Cuối mỗi tháng quản lý có nhiệm vụ mở lớp và phân công giảng dạy. Căn cứ vào đó học viên chọn lớp đóng tiền và nhận biên lai từ nhân viên ghi danh, giảng viên cũng biết được lịch giảng của mình. Với những thành viên mới thư ký phải tiếp nhận và quản lý hồ sơ của họ. Thư ký còn phải tính lương cho tất cả thành viên để thành viên có thể biết được lương của họ. 02/05/2013 13 GV:HVĐ MÔ HÌNH USE CASE • Mô hình nghiệp vụ • Mô hình usecase – Phương pháp luận – Tình huống 02/05/2013 14 GV:HVĐ CÔNG VIỆC 02/05/2013 15 GV:HVĐ CÔNG VIỆC 02/05/2013 16 GV:HVĐ TÀI LIỆU – BIỂU ĐỒ 02/05/2013 17 GV:HVĐ TÀI LIỆU – BIỂU ĐỒ 02/05/2013 18 GV:HVĐ TÌM ACTOR, USE CASE • Giảng viên – Đăng ký – Xem kết quả – Kê khai bổ sung • Chuyên viên – Lập Hợp đồng – Lập Hội đồng – Nghiệm thu – Xác nhận kê khai – Cập nhật các danh mục 02/05/2013 GV:HVĐ 19 TÌM ACTOR, USE CASE 02/05/2013 20 GV:HVĐ SẮP XẾP USECASE • Đăng ký • Kê khai bổ sung • Lập Hợp đồng • Lập Hội đồng • Nghiệm thu • Xác nhận kê khai • Xem kết quả • Cập nhật các danh mục 02/05/2013 GV:HVĐ 21 ĐẶC TẢ USE CASE 02/05/2013 22 GV:HVĐ ĐẶC TẢ USE CASE 02/05/2013 GV:HVĐ 23 Create Administrative Report Brief Description. The use case allows the Payroll Administrator to create either a “Total Hours Worked” or “Pay Year-to-Date” report. Flow of Events. The use case begins when the Payroll selects the “create report” activity from the Main Form. Main Flow - Create Administrative Report 1. The Payroll Administrator selects the report type: total hours worked or pay year-to-date. 2. The Payroll Administrator specifies the following to include in the report: Begin and end dates for the report, Employee name(s) 3. The Payroll Administrator selects “create report.” 4. The system processes the report request and retrieves the requested information. 5. The system formats and displays the retrieved information. 6. The Payroll Administrator selects to save the report information. 7. The system prompts the Payroll Administrator for the location and file name for the report. 8. The Payroll Administrator selects the location and enters the filename and selects “save.” 9. The system saves the report. Requested Information Unavailable. The system will display an error message. The actor can choose to either return back or cancel the operation. Invalid Format or Insufficient Information. The system will prompt. The actor can either enter or choose to cancel the operation. ĐẶC TẢ USE CASE 02/05/2013 GV:HVĐ 24 PHÁC THẢO GIAO DIỆN 02/05/2013 GV:HVĐ 25 BIỂU ĐỒ USE CASE 02/05/2013 GV:HVĐ 26 Ke khai bo sungXem kqua ca nhan Xem kqua don viQuan ly Khoa Lap BC don vi Lap Hop dong Cap nhat cac DM Lap Hoi dong Xac nhan Lap BC > > GiangVien Dang ky ChuyenVien Nghiem thu LUYỆN TẬP 02/05/2013 27 GV:HVĐ LUYỆN TẬP Đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên là việc làm thường xuyên. Đầu năm, trưởng khoa phân công người quản lý và thành lập hội đồng đánh giá cấp khoa. Trong học kỳ, các phòng, ban, đơn vị cung cấp thông tin về quá trình rèn luyện của sinh viên về khoa. Những thông tin này được hội đồng cấp khoa ghi vào phiếu đánh giá dưới dạng điểm số theo từng tiểu mục. Cuối học kỳ, các lớp tổ chức công bố phiếu đánh giá, dưới sự chủ trì của giáo viên chủ nhiệm. Những ý kiến phản hồi được giáo viên chủ nhiệm ghi trong biên bản họp lớp để hội đồng xem xét điều chỉnh. Sau khi có kết luận chính thức của hội đồng cấp khoa, sinh viên có quyền khiếu nại trực tiếp đến phòng công tác chính trị để xem xét giải quyết trước khi trình hội đồng cấp trường. Phiếu đánh giá, sau khi được hội đồng cấp trường thông qua sẽ không còn được điều chỉnh nữa, và được lưu giữ, cùng với các thông tin liên quan, ít nhất 3 năm. 02/05/2013 28 GV:HVĐ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfooad14_bai02_xdyc_1542.pdf