Bài giảng môn Quản trị kinh doanh - Chương 2: Nghiên cứu tổng hợp về thị trường

Tài liệu Bài giảng môn Quản trị kinh doanh - Chương 2: Nghiên cứu tổng hợp về thị trường: NGHIấN CỨU THỊ TRƯỜNG Chương 2. Nghiờn cứu tổng hợp về thị trường 1. Khỏi niệm về thị trường 2. Nội dung nghiờn cứu t/h về thị trường 3. Phương phỏp nghiờn cứu thị trường 4. Phõn đoạn thị trường 5. Lựa chọn thị trường mục tiờu■: ■ ' ■ ■ li CHƯƠNG 2. NGHIấN cứu THỊ TRƯỜNG 1. Khỏi niệm về thị trường 1.1. Định nghĩa KTCT: Thị trường là lĩnh vực lưu thụng, ồ đú hàng húa thực hiện được giỏ trị đó được tạo ra trong lĩnh vực sản xuất MARK: Kotler, p., thị trường là tập hợp tất cả những người mua hiện tại và tiềm năng đối với một sản phẩm đÃềềõấ;JỈSềOSfà peMMữứỹggr Imaginariumrom NIHtSCIl Ị ommi ằAirSTOK J j u ^ v n ằ AND D IS C eV E ằY TằV 5 Nguyan lý Marketing ThS. Nguyụn V' n Thoan - ĐH Ngo1 i th— ing - 2003 I — — — — :----------- 1.2. Phõn loại thị trường (1) - Căn cứ vào vị trớ hàng húa trong tỏi sản xuất - Căn cứ vào tầm quan trọng của thị trường - Căn cứ vào tớnh chất kinh doanh - Căn cứ vào quan hệ cung cầu - Căn cứ vào lĩnh vực kinh doanh ■ - Căn cứ vào đụi...

pdf11 trang | Chia sẻ: ntt139 | Lượt xem: 931 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Quản trị kinh doanh - Chương 2: Nghiên cứu tổng hợp về thị trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NGHIấN CỨU THỊ TRƯỜNG Chương 2. Nghiờn cứu tổng hợp về thị trường 1. Khỏi niệm về thị trường 2. Nội dung nghiờn cứu t/h về thị trường 3. Phương phỏp nghiờn cứu thị trường 4. Phõn đoạn thị trường 5. Lựa chọn thị trường mục tiờu■: ■ ' ■ ■ li CHƯƠNG 2. NGHIấN cứu THỊ TRƯỜNG 1. Khỏi niệm về thị trường 1.1. Định nghĩa KTCT: Thị trường là lĩnh vực lưu thụng, ồ đú hàng húa thực hiện được giỏ trị đó được tạo ra trong lĩnh vực sản xuất MARK: Kotler, p., thị trường là tập hợp tất cả những người mua hiện tại và tiềm năng đối với một sản phẩm đÃềềõấ;JỈSềOSfà peMMữứỹggr Imaginariumrom NIHtSCIl Ị ommi ằAirSTOK J j u ^ v n ằ AND D IS C eV E ằY TằV 5 Nguyan lý Marketing ThS. Nguyụn V' n Thoan - ĐH Ngo1 i th— ing - 2003 I — — — — :----------- 1.2. Phõn loại thị trường (1) - Căn cứ vào vị trớ hàng húa trong tỏi sản xuất - Căn cứ vào tầm quan trọng của thị trường - Căn cứ vào tớnh chất kinh doanh - Căn cứ vào quan hệ cung cầu - Căn cứ vào lĩnh vực kinh doanh ■ - Căn cứ vào đụi tượng lưu thụng - Căn cứ vào phạm vi lưu thụng CHƯƠNG 2. NGHIấN c ứ u THỊ TRƯỜNG 1. Khỏi niệm về thị trường w G Ỉ ^ [maginariumÊom LCAXNIKG A.ND D1SCOVERY TOYS ) Nguyan lý Marketing ThS. Nguyụn V' n Thoan - ĐH Ngo1 i th— ing - 2003 CHƯƠNG 2. NGHIấN cứu THỊ TRƯỜNG 1. Khỏi niệm về thị trường 1.2. Phõn loại thị trường (2) Trong marketing Thị trường hiện tạiw ■ ■ Thị trường hỗn hợp Thị trường tiềm năng Thị trường lý thuyết Thị trường thực nghiệm ML/UBEK ỡ ONLiNĨ ữAĨYSTOHC ề pHH II IIX J ImaginariurĩLcom LEA&N1KG A.ND D1SCOVE1V TOYS Nguyan lý Marketing ThS. Nguyụn V' n Thoan - ĐH Ngo1 i th— 1 ng - 2003 1.2. Phõn loại thị trường (2) Tốii n g u y ề n i / - m t ậ Thị trường tài nguyờn / L T à ỡ n g u y ề n Thuế, Thị trường người sản xuất /L- Dịch vVi hoỏ tiến tề TÍSnW Dịch VHỊ„ tiền tệ -N Thị trường Nhà nước Ihụấ Tiền tệ 7 \ Ttoyiể Ê Thuế, Dịch vụ, t iề n t ệ — ^ — u— Thị trường người tiờu dựng 7T Thị trường*10* ^ người trung gian Tiềm Kệ 1.2. Phõn loại thị trường (1) Nguyan lý Marketing ThS. Nguyụn V' n Thoan - ĐH Ngo1 i th— 1 ng - 2003 I — — — — ---------------------------------------------- 1.3. Mối quan hệ giữa DN và TT . Quan hệ giữa DN và NTD . Hai chu trỡnh của quỏ trỡnh trao đổi . Thụng tin . Kinh tế . Marketing thỳc đẩy quỏ trỡnh trao đổi thuận lợi nhất CHƯƠNG 2. NGHIấN cứu THỊ TRƯỜNG 1. Khỏi niệm vể thị trường đÃềềõấ;JỈSềOSfà P e ^ M & a ' Imaginariumrom NIHtSCIl Ị OHUHE ằAirSTOK J j u ^ v n ằ LtằằS!Kô AND DISCeVEằY TằV5 Nguyan lý Marketing ThS. Nguyụn V' n Thoan - ĐH Ngo1 i th— ing - 2003 Chương 2. Nghiờn cứu.tổng hợp về thị trường 2. Nội dụng nghiờn cứu t/h về thị trường 2.1. Nghiờn cứu khỏch hàng 2.2. Nghiờn cứu hàng húa 2.3. Xỏc định quy mụ, đặc tớnh TT 2.1. Nghiờn cứu khỏch hàng . Khỏch hàng quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp . Mục tiờu: hiểu biết khỏch hàng, nhu cầu, thị hiếu, lượng cầu ... a. Xỏc định khỏch hàng b. Những yếu tụ' ảnh hưỏng đến quyết định mua hàng c. Phõn tớch cỏc thúi quen mua hàng . của người tiờu dựng . của doanh nghiệp CHƯƠNG 2. NGHIấN c ứ u THỊ TRƯỜNG 2. Nội dung nghiờn cứu thị trường w G Ỉ ^ [maginariumÊom LCAXNIKG A.ND D1SCOVERY TOYS ) Nguyan lý Marketing ThS. Nguyụn V' n Thoan - ĐH Ngo1 i th— ing - 2003

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfmarketing_ngien_cuu_thi_truong_slide_01_6262.pdf
Tài liệu liên quan