Bài giảng môn Quản trị kinh doanh - Chương 2: Nghiên cứu thị trường

Tài liệu Bài giảng môn Quản trị kinh doanh - Chương 2: Nghiên cứu thị trường: CHƯƠNG 2. NGHIấN cứu THỊ TRƯỜNG 4. Phõn đoạn thị trường 4.1. Khỏi niệm và mục đớch■ ■ Khỏi niờm: ■ Mục đớch của pđtt: . Đồng nhất . Hiểu biết cơ cõu . Hừ trợ lựa chọn thị trường mục tiờu ■ ■ ■ ■ ■ . Phỏt hiện khe hỏ thị trường . Tăng năng lực cạnh tranh w G Ỉ ^ [maginariumÊom LCAXNIKG A.ND D1SCOVERY TOYS ) Nguyan lý Marketing ThS. Nguyụn V' n Thoan - ĐH Ngo1 i th— ing - 2003 — — — — ----------------------------- 4.2. Cỏc tiờu thức đờ phõn đoạn . Khụng cú tiờu thức phõn đoạn thụng nhất . Cỏc tiờu thức phõn đoạn phức tạp Phõn đoạn thị trường tiờu dựng Phõn đoạn thị trường cụng nghiệp CHƯƠNG 2. NGHIấN cứu THỊ TRƯỜNG 4. Phõn đoạn thị trường đÃềềõấ;JỈSềOSfà peMMữứỹggr ImaginariumromNIHtSCIl Ị ommi ằAirSTOK J j u ^ v n ằ L tằ ằ S ! K ô AND D IS C eV E ằY TằV 5 Nguyan lý Marketing ThS. Nguyụn V' n Thoan - ĐH Ngo1 i th— ing - 2003 4.2. Cỏc tiờu thức để phõn đoạn Phõn đoạn thị trường tiờu dựng . Theo địa lý . Theo tõm lý . Theo hành vi . Theo nhõn khẩu họ...

pdf11 trang | Chia sẻ: ntt139 | Lượt xem: 970 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Quản trị kinh doanh - Chương 2: Nghiên cứu thị trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG 2. NGHIấN cứu THỊ TRƯỜNG 4. Phõn đoạn thị trường 4.1. Khỏi niệm và mục đớch■ ■ Khỏi niờm: ■ Mục đớch của pđtt: . Đồng nhất . Hiểu biết cơ cõu . Hừ trợ lựa chọn thị trường mục tiờu ■ ■ ■ ■ ■ . Phỏt hiện khe hỏ thị trường . Tăng năng lực cạnh tranh w G Ỉ ^ [maginariumÊom LCAXNIKG A.ND D1SCOVERY TOYS ) Nguyan lý Marketing ThS. Nguyụn V' n Thoan - ĐH Ngo1 i th— ing - 2003 — — — — ----------------------------- 4.2. Cỏc tiờu thức đờ phõn đoạn . Khụng cú tiờu thức phõn đoạn thụng nhất . Cỏc tiờu thức phõn đoạn phức tạp Phõn đoạn thị trường tiờu dựng Phõn đoạn thị trường cụng nghiệp CHƯƠNG 2. NGHIấN cứu THỊ TRƯỜNG 4. Phõn đoạn thị trường đÃềềõấ;JỈSềOSfà peMMữứỹggr ImaginariumromNIHtSCIl Ị ommi ằAirSTOK J j u ^ v n ằ L tằ ằ S ! K ô AND D IS C eV E ằY TằV 5 Nguyan lý Marketing ThS. Nguyụn V' n Thoan - ĐH Ngo1 i th— ing - 2003 4.2. Cỏc tiờu thức để phõn đoạn Phõn đoạn thị trường tiờu dựng . Theo địa lý . Theo tõm lý . Theo hành vi . Theo nhõn khẩu học ■ CHƯƠNG 2. NGHIấN cứu THỊ TRƯỜNG 4. Phõn đoạn thị trường đÃềềõấ;JỈSềOSfà peMMữứỹggr ImaginariumromNIHtSCIl Ị ommi ằAirSTOK J j u ^ v n ằ L tằ ằ S ! K ô AND D IS C eV E ằY TằV 5 Nguyan lý Marketing ThS. Nguyụn V' n Thoan - ĐH Ngo1 i th— ing - 2003 — — — — ----------------------------- 4.2. Cỏc tiờu thức đờ phõn đoạn Phõn đoạn thị trường cụng nghiệp . Ngành kinh tế . Quy mụ xớ nghiệp . Khụi lượng đơn hàng . Hỡnh thức số hữu CHƯƠNG 2. NGHIấN cứu THỊ TRƯỜNG 4. Phõn đoạn thị trường đÃềềõấ;JỈSềOSfà peMMữứỹggr Imaginariumrom NIHtSCIl Ị ommi ằAirSTOK J j u ^ v n ằ LtằằS!Kô AND DISCeVEằY TằV5 Nguyan lý Marketing ThS. Nguyụn V' n Thoan - ĐH Ngo1 i th— ing - 2003 CHƯƠNG 2. NGHIấN cứu THỊ TRƯỜNG 4. Phõn đoạn thị trường 4.3.Yờu cầu đụi với phõn đoạn TT . Rế ràng, thể hiện sự khỏc biệt giữa cỏc đoạn tt . Đỏp ứng được mục tiờu cuả cụng ty Cỏc bước . Dựa trờn kết quả Nghiờn cứu thị trường . Phõn tớch so sỏnh cỏc điểm giụng và khỏc nhau . Dựa trờn đặc điểm của hàng húa để lựa chọn tiờu thức . Phõn đoạn theo cỏc tiờu thức, và so sỏnh cỏc đoạn ■ J m Nguyan lý Marketing ThS. Nguyụn V' n Thoan - ĐH Ngo1 i th— 1 ng - 2003 Chương 2. Nghỉờnxứu tụng_hợp về thị trường 5. Lựa chọn thị trường mục tiờu ■] ' * ■ ■ 5.1. Lựa chọn thị trường mục tiờu■i ' m Vi ■ 5.2. Yờu cầu đụi với thị trường mục tiờu 5.3. Cỏc phương ỏn để cty lựa chọn ttmt CHƯƠNG 2. NGHIấN cứu THỊ TRƯỜNG 5. Lựa chọn thị trường mục tiờu■ ■ li ôĐp ■] . Lựa chọn thị trường mục tiờu ■ ■ ■ ■ Khỏi niệm: Là thị trường mà cụng ty lựa chọn và hướng tới để cung cấp những hàng húa, dịch vụ nhằm đạt được cỏc mục tiờu kinh doanh của mỡnh. Thị trường thớch hợp nhất đụi với tiềm năng cụng ty và hy vọng sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh cao. đÃềềõấ;JỈSềOSfà P e ^ M & a ' Imaginariumrom NIHtSCIl Ị OHUHE ằAirSTOK J j u ^ v n ằ AND DISCeVEằY TằV5 Nguyan lý Marketing ThS. Nguyụn V' n Thoan - ĐH Ngo1 i th— ing - 2003 CHƯƠNG 2. NGHIấN cứu THỊ TRƯỜNG 5. Lựa chọn thị trường mục tiờu■ 1 ■ ■ 5.2. Yờu cầu đụi với thị trường mục tiờu . Tập trung nhu cầu . Cụng ty cú khả năng đỏp ứng nhu cầu đú . Lượng cầu của thị trường mục tiờu . Mục tiờu doanh số và lợi nhuận■ ■ ■ . Cú triển vọng phỏt triển . Việc thõm nhập khụng quỏ khú . Khụng tập trung cạnh tranh w G Ỉ ^ [maginariumÊom LCAXNIKG A.ND D1SCOVERY TOYS ) Nguyan lý Marketing ThS. Nguyụn V' n Thoan - ĐH Ngo1 i th— ing - 2003 CHƯƠNG 2. NGHIấN cứu THỊ TRƯỜNG 5. Lựa chọn thị trường mục tiờu■ 1 li ■ 5.3. Cỏc phương ỏn để Lựa chọn thị trường mục tiờu . Toàn bộ người tiờu dựng là ttmt . Chọn một số phõn đoạn . Chọn một phõn đoạn thớch hợp nhất Căn cứ . Tớnh đổng nhất của sản phẩm . Tiềm năng doanh nghiệp . Vũng đời sản phẩm . Cạnh tranh trờn thị trường Th& Nguyụn V' n Thoan - ĐH Ngo1 i th— 1 ng - 2003Nguyan lý Marketing Chương 2. Nghiờn cứu tổng hợp về thị trường 1. Khỏi niệm về thị trường 2. Nội dụng nghiờn cứu t/h về thị trường 3. Phương phỏp nghiờn cứu thị trường 4. Phõn đoạn thị trường 5. Lựa chọn thị trường mục tiờu■: ■ ' ■ ■ li Marketing Decision Support System ■ Collection of internal and external data ■ Marketing information system and storage ■ Dissemination of information to (jUL decision-makers ■ Integration of data into company 1 ’ obj ectives/plans

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfmarketing_ngien_cuu_thi_truong_slide_03_9329.pdf
Tài liệu liên quan