Bài giảng chương 4: Phân tích nội bộ

Tài liệu Bài giảng chương 4: Phân tích nội bộ: CHƯƠNG 4 PHÂN TÍCH NỘI BỘ I. KHÁI NIỆM I.1 Khái niệm Phân tích nội bộ là quá trình đánh giá năng lực đáp ứng và khả năng huy động nguồn lực phục vụ chiến lược, qua đó xác định điểm mạnh & điểm yếu của doanh nghiệp. I. KHÁI NIỆM I.2 Công cụ & nội dung phân tích Sử dụng công cụ phân tích “CHUỖI GIÁ TRỊ” của doanh nghiệp. Đánh giá các yếu tố nội bộ khác như : tài chính, nghiên cứu và phát triển (R&D), văn hoá tổ chức, phong cách quản lý … II. PHÂN TÍCH CHUỖI GIÁ TRỊ II.1 Khái niệm “CHUỖI GIÁ TRỊ” của doanh nghiệp là tập hợp các hoạt động cơ bản của doanh nghiệp, hiệu quả của từng yếu tố và mối quan hệ giữa các yếu tố trong chuỗi giá trị tạo ra sức mạnh của doanh nghiệp. phân tích chuỗi giá trị cho ta biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp II. PHÂN TÍCH CHUỖI GIÁ TRỊ II. PHÂN TÍCH CHUỖI GIÁ TRỊ II.2 Các hoạt động chính Hoạt động đầu vào Hoạt động sả...

ppt14 trang | Chia sẻ: hunglv | Lượt xem: 1287 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng chương 4: Phân tích nội bộ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG 4 PHÂN TÍCH NỘI BỘ I. KHÁI NIỆM I.1 Khái niệm Phân tích nội bộ là quá trình đánh giá năng lực đáp ứng và khả năng huy động nguồn lực phục vụ chiến lược, qua đó xác định điểm mạnh & điểm yếu của doanh nghiệp. I. KHÁI NIỆM I.2 Công cụ & nội dung phân tích Sử dụng công cụ phân tích “CHUỖI GIÁ TRỊ” của doanh nghiệp. Đánh giá các yếu tố nội bộ khác như : tài chính, nghiên cứu và phát triển (R&D), văn hoá tổ chức, phong cách quản lý … II. PHÂN TÍCH CHUỖI GIÁ TRỊ II.1 Khái niệm “CHUỖI GIÁ TRỊ” của doanh nghiệp là tập hợp các hoạt động cơ bản của doanh nghiệp, hiệu quả của từng yếu tố và mối quan hệ giữa các yếu tố trong chuỗi giá trị tạo ra sức mạnh của doanh nghiệp. phân tích chuỗi giá trị cho ta biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp II. PHÂN TÍCH CHUỖI GIÁ TRỊ II. PHÂN TÍCH CHUỖI GIÁ TRỊ II.2 Các hoạt động chính Hoạt động đầu vào Hoạt động sản xuất Hoạt động đầu ra Hoạt động marketing & bán hàng Hoạt động dịch vụ hậu mãi II. PHÂN TÍCH CHUỖI GIÁ TRỊ II.3 Các hoạt động hỗ trợ Cơ sở hạ tầng Quản trị nguồn nhân lực Quản trị công nghệ kỹ thuật Kiểm soát mua sắm, chi tiêu III.1 Hoạt động tài chính Các chỉ số về khả năng thanh toán. Các chỉ số về đòn cân nợ Các chỉ số về hoạt động Các chỉ số về doanh lợi Các chỉ số về mức tăng trưởng. Các quyết định tài chính, đầu tư ... III. PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ HOẠT ĐỘNG CỦA DN III.2 Nghiên cứu và phát triển (R&D) Kỹ năng nghiên cứu kỹ thuật Kỹ năng áp dụng thành tựu khoa học kỹ thuật mới. Kỹ năng thiết kế. Kỹ năng hợp nhất giữa nghiên cứu phát triển với sản xuất. Kỹ năng hợp nhất giữa nghiên cứu phát triển và công tác tiếp thị. III. PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ HOẠT ĐỘNG CỦA DN III.3 Văn hóa tổ chức Triết lý kinh doanh Môi trường văn hoá ưng xử Văn hoá giao tiếp trong doanh nghiệp Quan điểm & lý tưởng Tinh thần và thái độ làm việc ... III. PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ HOẠT ĐỘNG CỦA DN III.4 Hệ thống thông tin Tổ chức hệ thống thông tin Cung cấp thông tin cho các cấp làm QĐ Lưu trữ và bảo mật thông tin kinh doanh Mối quan hệ thông tin chiến lược & nghiệp vụ, quan hệ giữa các chức năng Chi phí thông tin ... III. PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ HOẠT ĐỘNG CỦA DN IV. LƯỢNG GIÁ CÁC YẾU TỐ NỘI BỘ IV.1 Đánh giá các yếu tố nội bộ IV. LƯỢNG GIÁ CÁC YẾU TỐ NỘI BỘ IV.2 Ma trận yếu tố nội bộ (IFE = Internal Factor Evaluation) Ma trận dùng đánh giá khả năng đáp ứng (năng lực cạnh tranh) của doanh nghiệp. Kết quả số điểm Điểm 2,5 : Năng lực cạnh tranh tốt IV. LƯỢNG GIÁ CÁC YẾU TỐ NỘI BỘ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptCLCSKD-SV-CH4.ppt