Bài giảng Chiến lược truyền thông trong ngành y tế - Nguyễn Tuấn Long

Tài liệu Bài giảng Chiến lược truyền thông trong ngành y tế - Nguyễn Tuấn Long: Thực trạng vất vả căng thẳng Thực trạng Thực trạng Vấn đề truyền thông của ngành y tế • PR = Public Relation (tạm dịch là truyền thông)  Quan hệ công chúng, giao tế nhân sự, quan hệ cộng đồng, truyền thông đại chúng • Và khả năng PR của ngành y tế Y tế và truyền thông Vai trò truyền thông đối với bệnh viện • Xây dựng thương hiệu • Quảng cáo duy trì thương hiệu Truyền thông và quảng cáo Nội dung Quảng cáo Truyền thông Đối tượng Khách hàng mục tiêu Cộng đồng Phương tiện Phương tiện truyền thông Phương tiện truyền thông và những loại hình sự kiện Vai trò Tăng sự nhận biết Làm cho khách hàng “hiểu ” Thể hiện Bề nổi Chiều sâu Thời điểm Giai đoạn tăng nhận biết Đi trước, về sau Khủng hoảng Không được sử dụng Công cụ hữu hiệu Khởi đầu 1. Nhân sự truyền thông? • Hiểu về các vấn đề y tế • Có khả năng giao tiếp, kết nối, quan hệ công chúng • Được đào tạo về kỹ năng truyền thông 2. Nguyên tắc truyền thông Truyền thông trung thực để tạo ...

pdf23 trang | Chia sẻ: Đình Chiến | Ngày: 28/06/2023 | Lượt xem: 460 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Chiến lược truyền thông trong ngành y tế - Nguyễn Tuấn Long, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thực trạng vất vả căng thẳng Thực trạng Thực trạng Vấn đề truyền thông của ngành y tế • PR = Public Relation (tạm dịch là truyền thông)  Quan hệ công chúng, giao tế nhân sự, quan hệ cộng đồng, truyền thông đại chúng • Và khả năng PR của ngành y tế Y tế và truyền thông Vai trò truyền thông đối với bệnh viện • Xây dựng thương hiệu • Quảng cáo duy trì thương hiệu Truyền thông và quảng cáo Nội dung Quảng cáo Truyền thông Đối tượng Khách hàng mục tiêu Cộng đồng Phương tiện Phương tiện truyền thông Phương tiện truyền thông và những loại hình sự kiện Vai trò Tăng sự nhận biết Làm cho khách hàng “hiểu ” Thể hiện Bề nổi Chiều sâu Thời điểm Giai đoạn tăng nhận biết Đi trước, về sau Khủng hoảng Không được sử dụng Công cụ hữu hiệu Khởi đầu 1. Nhân sự truyền thông? • Hiểu về các vấn đề y tế • Có khả năng giao tiếp, kết nối, quan hệ công chúng • Được đào tạo về kỹ năng truyền thông 2. Nguyên tắc truyền thông Truyền thông trung thực để tạo uy tín Cởi mở và hành động nhất quán, trước sau như một để xây dựng niềm tin Hành động công bằng nhằm tạo ra thiện ý và sự hỗ tương Truyền thông 2 chiều để tránh tình huống bất lợi và xây dựng mối quan hệ lâu dài Nghiên cứu môi trường và đánh giá để đưa ra quyết định hoặc sự điều chỉnh cần thiết, kịp thời nhằm tạo ra sự hài hòa trong mối quan hệ giữa BV, tổ chức và cộng đồng xã hội 1 2 3 4 5 3. Công cụ truyền thông • Editorials / Advertorial • Họp báo • Tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị • Roadshow – diễu hành – chuỗi sự kiện mini • Tài trợ xã hội • Relationship – thiết lập quan hệ • Phóng sự truyền hình • Bản tin nội bộ • Thiết lập quan hệ Họp báo 4. Các kênh truyền thông Kênh truyền thống • Báo chí, truyền hình • Hội nghị, diễn đàn, hội chợ • Quảng cáo ngoài trời, sân bay, điểm công cộng, xe buýt • Tờ rơi, brochure, thư tín Báo chí 4. Các kênh truyền thông Kênh hiện đại • Internet: website, diễn đàn trực tuyến, email, SMS • Quảng cáo qua phim ảnh • Khai thác dịch vụ tại gia: dịch vụ điện nước, hóa đơn, phong bì thư tín • Tổ chức sự kiện: marketing kết hơp nghệ thuật Website, mạng xã hội 5. Kế hoạch truyền thông • Vai trò  Thiết lập mục tiêu, chọn đúng đối tượng và thông điệp truyền thông  Định hướng các hoạt động và sử dụng chính xác các công cụ truyền thông  Đánh giá hiệu quả và kiểm soát ngân sách đầu tư của các hoạt động truyền thông 5. Kế hoạch truyền thông • Nội dung của kế hoạch truyền thông 1. Phân tích tình hình thị trường 2. Giới thiệu thương hiệu / sản phẩm 3. Thiết lập mục tiêu PR 4. Định vị và thông điệp truyền thông 5. Chiến lược PR 6. Hoạch định chương trình PR 7. Phân tích ngân sách 8. Đánh giá và đo lường hiệu quả 5. Kế hoạch truyền thông 1. Phân tích tình hình thị trường  Phân tích khách hàng  Phân tích cạnh tranh  Phân tích SWOT doanh nghiệp 2. Giới thiệu thương hiệu / sản phẩm  Đặc tính / lợi ích sản phẩm  Giá bán  Phân phối 3. Thiết lập mục tiêu PR  Mục tiêu thương hiệu  Mục tiêu thị phần  Mục tiêu doanh số 4. Định vị và thông điệp truyền thông  Định vị  Thông điệp và ý nghĩa thông điệp 5. Chiến lược PR  Xác định mục tiêu từng giai đoạn  Mốc thời gian cho từng giai đoạn  Xác định công cụ PR phù hợp 6. Hoạch định chương trình PR  Mô tả chi tiết từng giai đoạn  Thời gian thực hiện  Ngân sách 7. Phân tích ngân sách  Ngân sách tổng thể  Tỷ lệ ngân sách cho từng công cụ 8. Đánh giá và đo lường hiệu quả  Phương pháp đánh giá  Chỉ tiêu đánh giá 6. Viết chiến lược truyền thông bạn cần trả lời • Các giai đoạn thời gian? • Mục tiêu mỗi giai đoạn? • Công cụ sử dụng cho từng giai đoạn? Nội dung Giai đoạn 1 Giai đoạn 2 Giai đoạn 3 Thời gian Từ ngày tháng đến ngày/tháng Từ ngày/ tháng đến ngày/ tháng Từ ngày/ tháng đến ngày/ tháng Mục tiêu Nhận diện sản phẩm Tặng cường nhận biết sản phẩm Mua và sử dụng sản phẩm Công cụ PR POSM/ P.R/Event/ Billboard/TVC. Digital marketing, TVC/ Focus Media/ POSM/ khuyến mãi/ Event/ Mở lòng đề hiểu nhau hơn! Thanks

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfbai_giang_chien_luoc_truyen_thong_trong_nganh_y_te_nguyen_tu.pdf
Tài liệu liên quan