Tài liệu Adobe Flash - Hiệu úng tuyết rơi: Adobe Flash - Hiệu ỳng tuyết roi
Hỡnh như ừong website đó cú một bài viết về hiệu ứng tuyết rơi rất hay
của bỏc Judaz và hụm naỵ em cũng muốn giới thiệu tới cỏc bỏc hiệu ứng
tương tự nhưng code đơn giản hơn...
Bước 1: Tạo một file mới, chọn cỏc thụng số như bờn dưới:
Title:
Description;
Dimensions: 400 px| (width) 'X 300 px (height)
Match: 0 Printer âContents oD e fau lt
Background color; * # F F E A F 4
Frame rate: 35 fps
Ruler units: Pixels V
Make Default OK Cancel
r ?
- Chọn tiờp một bức ảnh đờ làm hiệu ứng:
Bước 2: Cỏc bỏc hóy vào menu File > Import > Import to Library...
đờ đưa bức hỡnh trờn vào bờn trong thư viện:
r Properties Filters Para
Bitmap
400.0 X: 0,0
300.0 V: 0.0
- Kộo thả bức hỡnh từ bờn trong thư viện ra ngoài khung trỡnh chiếu, sau
đú mở bảng Align bằng cỏch ấn phớm tắt Ctrl + K để điều chỉnh sao cho
bức hỡnh khớp vỏi khung trinh chiếu.
Align n .
Align;
(õ)=l ếđ(g)fla
bute:Distri
~a~ -o-
I---1 -i H 11 -I
Match size: Space:
...
5 trang |
Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 1123 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Adobe Flash - Hiệu úng tuyết rơi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Adobe Flash - Hiệu úng tuyết roi
Hình như ừong website đã có một bài viết về hiệu ứng tuyết rơi rất hay
của bác Judaz và hôm naỵ em cũng muốn giới thiệu tới các bác hiệu ứng
tương tự nhưng code đơn giản hơn...
Bước 1: Tạo một file mới, chọn các thông số như bên dưới:
Title:
Description;
Dimensions: 400 px| (width) 'X 300 px (height)
Match: 0 Printer ©Contents oD e fau lt
Background color; * # F F E A F 4
Frame rate: 35 fps
Ruler units: Pixels V
Make Default OK Cancel
r ?
- Chọn tiêp một bức ảnh đê làm hiệu ứng:
Bước 2: Các bác hãy vào menu File > Import > Import to Library...
đê đưa bức hình trên vào bên trong thư viện:
r Properties Filters Para
Bitmap
400.0 X: 0,0
300.0 V: 0.0
- Kéo thả bức hình từ bên trong thư viện ra ngoài khung trình chiếu, sau
đó mở bảng Align bằng cách ấn phím tắt Ctrl + K để điều chỉnh sao cho
bức hình khớp vái khung trinh chiếu.
Align n .
Align;
(â)=l Õ®(g)fla
bute:Distri
~a~ -o-
I---1 -i H 11 -I
Match size: Space:
_n _
-cu □ b
To
stage:
Ml
Bước 3: Bây giờ chúng ta sẽ tiến hành tạo hiệu ứng tuyết, các bác hãy ấn
Ctrl + F8 hay vào Insert > New Symbol... Đặt tên symbol này là
"snow”
Marne; snow
Type: ©Movie clip
o Button
o Graphic
OK
Cancel
Basic
Linkage
Identifier:
A5 2,0 dass:
Linkage: 0 Export For ActionScript
n Export for runtime sharing
0 Export in first frame
’ Import for run t i mer sharing
URL:
- Chọn Movie Clip "snow" bằng cách click 2 lần vào nó. Giờ hãy chọn
Oval tool (O) và chọn thông số như hình dưới:
Colors
p .tậ
& ,
B 0 ss
Properties Filters Parc
Drawing object
Bước 4: Trờ lại "Scene 1". Kéo thả movie clip "snow” từ trong thư viện
ra phía ngoài khung trình chiếu, và ữong bảng Properties (Ctrl + F3) các
bác hãy đổi điền vào ô Instance Name là "snow"
Properties Filters Pari
Movie Clip V
I U 1
- Ok bây giờ mở bảng Action bằng cách ấn phím F9 hay vào menu
Windows > Actions và dán đoạn mã sau vào:
onClipEvent (load) {
if (this._name == “snow”) {
_parent.i = 0;
}
this._alpha = _parentrandRange(80,100);
ứiis._width = _p arent.randRange(5,10);
this._height = this._width;
this._x = _parent.randRange(-100, _parent.mw+100);
ứiis._y = _parent.randRange(0, -50);
speed = _parent.randRange(2, 5);
onClipEvent (enterFrame) {
this._y += speed;
this._x += _parent.interval-3 ;
if (this._y>_parent.mh+20) {
this.removeMovieClipO ;
}
Bước 5: Tiếp tục nhé, các bác hãy ấn Ctrl + F8 để tạo thêm một movie
clip tên là "snow_bit". Kéo thả "snow_bit" ra ngoài "Scene 1". Đặt
Instance Name (trong bảng Properties giống như bước trên) của movie
clip này là "snow_bit". Chọn frame đầu tiên của "Scene 1" và dán đoạn
mã sau vào:
speed 1 = .9;
mw = 400;
mh = 300;
snowdrop = 50;
function randRange(min, max) {
var randomNum = Math.round(Math.random()*(max-min))+min;
return randomNum;
}
setInterval(CursorMovement, 40);
function CursorMovementO {
snow_bit._x = speed l*(snow_bit._x-_xmouse)+_xmouse;
interval = (snow_bit._x/mw*6);
}
function snowfall() {
i++;
duplicateMovieClip(snow, [“snow”+i], i);
}
setInterval(snowfall, snowdrop);
Ok, bây giờ các bác có thể ấn Ctrl + Enter để xem kết quả.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- do_hoa_92_5604.pdf