Tài liệu 7 yếu tố cơ bản trong thiết kế blog: 7 Yếu Tố c<y Bản trong Thiết Kế Bloq
Trong bài này, chúng tôi sẽ đưa ra 7 yếu tố cơ bản trong thiết kế Blog,
các yếu tố này sẽ có ảnh hưởng rất lớn vào sự thành công hay thất bại
của Blog
Cộng đồng Blog đang ngày càng được mở rộng, và chúng tôi- những
người thiết kế web- hiểu rất rõ tàm quan trọng của sự phát triển Blog, vậy
nên, chúng tôi luôn muốn cung cấp tới khách hàng những lợi ích mà một
Blog có thể mang lại. Blog là một cách lý tưởng để liên tục cập nhật tới
độc giả những phát triển mới đang được thực hiện trong doanh nghiệp
của bạn và những chia sẻ quý giá mà họ có thể tìm thấy khi gắn bó với
bạn.Ngược lại điều này sẽ giữ cho trang web một lượng truy cập khổng lồ
khi một nội dưng mới được cập nhật. Và để có được một Blog như vậy,
sẽ có rất nhiều yếu tố quan ừọng cần phải biết trước khi thiết kế một
Blog. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số yếu tố cần được ưu
tiên khi thiết kế Blog.
Ngay trên những Blog được thiết kế tối giản nhất, các yế...
14 trang |
Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 981 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu 7 yếu tố cơ bản trong thiết kế blog, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
7 Yếu Tố c<y Bản trong Thiết Kế Bloq
Trong bài này, chúng tôi sẽ đưa ra 7 yếu tố cơ bản trong thiết kế Blog,
các yếu tố này sẽ có ảnh hưởng rất lớn vào sự thành công hay thất bại
của Blog
Cộng đồng Blog đang ngày càng được mở rộng, và chúng tôi- những
người thiết kế web- hiểu rất rõ tàm quan trọng của sự phát triển Blog, vậy
nên, chúng tôi luôn muốn cung cấp tới khách hàng những lợi ích mà một
Blog có thể mang lại. Blog là một cách lý tưởng để liên tục cập nhật tới
độc giả những phát triển mới đang được thực hiện trong doanh nghiệp
của bạn và những chia sẻ quý giá mà họ có thể tìm thấy khi gắn bó với
bạn.Ngược lại điều này sẽ giữ cho trang web một lượng truy cập khổng lồ
khi một nội dưng mới được cập nhật. Và để có được một Blog như vậy,
sẽ có rất nhiều yếu tố quan ừọng cần phải biết trước khi thiết kế một
Blog. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số yếu tố cần được ưu
tiên khi thiết kế Blog.
Ngay trên những Blog được thiết kế tối giản nhất, các yếu tố mà chúng
tôi đưa ra dưới đây cũng là những yếu tố cơ bản sẽ mang lại một điểm
nhấn, một sự chú ý rất lớn đến thiết kế của bạn. Mỗi một yếu tố có thể có
khả năng tạo nên một sự tác động lớn đến việc thành công hay thất bại
của trang web, dù cho nội dung mới là yếu tố quyết định cuối cùng
của Blog.
Vì vậy, sau này, khi bạn nhận được một họp đồng thiết kế Blog, đây chắc
chắn sẽ là những yếu tố mà bạn cần xác định.
Header
Theo lẽ tự nhiên, đây sẽ là phần quan trọng của bất kỳ một trang web nào
bởi vì nó cho phép mọi người biết được nơi họ đang truy cập trên Web
site. Chẳng hạn, nếu trang web của bạn được gọi là Read Write Web, bạn
phải có một Header ‘Read Write Web’ lớn, rõ ràng để khách truy cập
nhận biết ngay khi liếc qua trên phần đầu trang web. Header sẽ giúp
khách truy cập loại bỏ bất kỳ một nhầm lẫn nào, dù cho nó không phải là
môt vât bảo đảm.
Header sẽ luôn có một Logo, tên của trang Web hoặc công ty đằng sau
nó, và có thể trong một số thiết kế Header có kèm theo Text.
Header của Blog là một frong 2 yếu tố chỉnh để ngay lập tức lôi cuốn sự
tập trung và chú ý của người dùng. Vì vậy nó cần phải được thiết kế một
cách nổi bật, giống như trên một tờ báo hay tạp chí. Và bởi vì bạn thường
muốn Header là yếu tố đầu tiên của trang web khỉ khách tmy cập nhìn
vào, thế nên hầu hết các nhà thiết kế đều đặt Header Blog ở góc trên bên
trái của trang web.
Điều này không phải luôn là một sự cần thiết, nhưng sau nhiều năm,
không có một định hướng biến đổi tinh tế nào, cộng đồng Online đã quen
tìm kiếm tên và Logo của bạn ở vị trí đó. Ngoài ra, có một phần lởn các
ngôn ngữ địa phương và text đã được thiết lập bắt đầu từ góc trên bên
trái, đây thường là nơi bắt đầu để tìm kiếm thông tín.
Ví dụ tham khảo
LOVE FOR HAÍTL.
Than* róu i#iRnr. PDU itl Taf f our fsnmiut luMHHf on evening r-chf Iftiiri a faiáiafe
succès fi r t S X» Bullied ÎW mi pc-cnw iw p m ir Yp-u fiaiptHi u c Ifcarr. Grt»r s ũtũó' ¿HI na»#5
nlouJfW ïfl ỊM íléra <NT »IK opwun Ç III gill wflii UI sốđ rtcr JI lift!; *,-Pet ứ=* sr m JđỂfi 5 f w *8t
S73^r4i5fl“am CftfrwtilçHUCE»
Post Headlines
Nếu Header là một trong 2 yếu tố chính để thu hút sự chú ỷ của độc giả,
Post Headlines lại cố một vaỉ trò khác. Chứng ta hãy xem lại các Tem
plete, các tờ báo ìn luồn sử dụng các Headlỉne để chia tách nội dung của
bài viết, có thể sử dụng Font chữ lớn hơn, in đậm hơn.
Các điểm nổi bật trong suốt toàn trang sẽ hướng con mắt người đọc tìm
tới những mục liên quan hoặc hấp dẫn. Tương tự như vậy, trên một Blog,
các yếu tố trực quan này sẽ giúp người đọc sàng lọc thông tin khi họ Nav-
ỉgate qua Blog, vì vậy, bạn phảỉ làm thế nào đó để ngườỉ đọc có thể tìm
kiếm ngay được các post headlines.
Measuring Up: Are You a Good Designeĩora
Great One?
i *rsa une wu ar r-art:isaruai wwuvwÿj-i :foufli atBl
l ti* * a u rç 1 a s me* and ail ;.«*«• s t e cnhMnca lo pni-ai
rh« Éisr-.> itii 5.i n. rr»* *» i uw u mi î?» *-> u> j -rurj^w wflD0»7i i««wi uno« kt wtfj asnon onr.
M v h s i u ir^t ito w tn nn. H« ts*s
lïôcwJ lüHta mtwrnttii çaupT' ■iiJBi» •rriliSÉtiifc a
mww ass*. ™ana ?*r m« m te&rwawMia
1 W4'l n* *-« IB'-V'S
7 Hig h Re solution Stone T extures
745,927WEÈSITÉS
CREATED
Headline chắc chắn là một yếu tố rất khó thực hiện, vì bạn muốn chúng
phải lớn và hiện ra lù lù, nhưng khồn^ được làm cho chứng trở nên luộn
xộn và cảm giác như chúng đang bị dôn nén.
Dii 1 nay c6 thl doi hoi phai co su kheo leo khi thilt kL C m phai xac
dinh dugc dieu gi dang dirge xem xet, Headline phai thu hut dugc s\r chu
y, va khong pha huy su trcm tru cua thiet ke.
Mot vi tri tat de bat dm tim kilm, d6 la danh sach cac Font chu Headline
Ion, dam tut DesignM.ag.
Font chu ban chon co thl can dieu chinh khoang cach de Font chu dugc
sap xlp c6 mot cach hop ly khi xuit hien.
Vi du tham khao
From Me To Yo
P aris & P o laro id s
Sxaei>a*o££* Loi J aw *a X n K rcetcc ■£ u *d iif«eey* onvbewi il>f elrccc tbun b id u> pfcowjr ipii
l j j i in Paris b « kb» is ritie b * s lifj it in tbi-w oiM T& nw=. he ir«s r y tk . ra & f d*y tc
is tta£i and forifjtfiisj, anil a t jji if * w,^®-urtMiij^ti*cisK«rn jumAn.
¡T rim 'S* i«H Tfcrf fcA.I .! t i t Rtfftl iiCiVMW« .»■ { ft.i J .Vn.i.nr rCir. »cijt! ¿wf.ftfJiYUrtt). *
H « no w asxlet than ¡Pirn hai bw-ii r.hc si»»« to «m b |rm it ¡>lx«i imt n p }» r« xj ft# nr! C. irti#x- fi rwuoo,
Mp® Rny, 0nL.7ji.y..o|» i^! CVpcu^ MiJ. £q£«o* Atftf!. Rpduri *n|Qcj.CQo l^«nj <?th»n f
id cJ fp Jiud Stans Inna.
rt's Parii uw*k iD 'wkcoLrremiM« TbTcjs »
R
F !£ '
;«»*«.» oM
"IK
n v m / . - 1 - -
I W i .
1 'bis is the porijh iu - & b! o f
Toronto hetscd-web desigtmr/ifha'frwfrg«]
W0PJR.SI H1M&5
W f iS n P fc K H S W O K K S IIff l1
SSuotti lltmj
Af Mi.-s U ^ b m i D i Fvrvm
Tofcanftti '4 MkJi
¿ a m
•01 dust Released tine Notepad lliem e
,M B h l t e M t a i t a l l M * MB« B a VWaPfrrfiThcm.: flfwJfc, 1
, ... btTO .1 nru'|*fcv«f i J r iSSGSV£Mklllieaae II * WPPM1"! tn lljr iPbanr 1
lSalctjijq)-.'niia sew Ihccm ss wiitgci -ewi^ iUWc w-ithUKr-aJciJranuiieiila,
sotfuj o i A l u l l « » , MudniuSii-Irivililnjiidoirti mews. It Wh» I»*-*ri iw ifdso VanlPreiv 2.9 Fi«(‘M;.’ChtwM.Siiiaa .iml IE" -. 11 ab-’.-aiitiiit.i
lor-jc rare C ^ t d a n n d fMch » ■■>< ipiV’iH tvm rrf and dmp shsdi»»'
P t f iy v :hr Kvn,- m tlii iVrna
FralnriS
Navigation
Mot lln nuca, nhu voi mot trang web bit ky nao do, Navigaiton true quan
lk mot y§u t6 quan trong vi muc dich va su dung dan danh cho nguod doc.
Bây giờ, khi thiết kế, bạn không cần thiết phải đọc viết lại những gì mà
trang web khác đã có, nhưng bạn sẽ thiết lập cách bạn tìm kiếm, vì vậy
lính khả dụng của gỉao diện quan trọng này cố thể tích hợp tới thiết
kế Blog
Trong thực tế, Navigation là một phần quan ừọng trong việc biểu thị
những thông tín Blog sẽ cung cấp. Việc tạo ra đường vào là bước đi lởn
đầu tien.
C & lltK t
'Eli yam’s Nt»w ¿fMitjans
S X
ư u A 7
tome sk*IÈs&isperíen«
SÍWWC,1ỈW blD£
E r , '« i a ỀăStứ !' p u e r
ỉ M a
»»vtỉaan frifcrj i»rrrf;TT.a| 3
ftafsss) ỉ U|U.
Srmh.
:
,hJ”
?t*cippsim KMblppdkm taủ ảMppoasnt
|rr > 1*1.' »rt|
ir junrt I «mđ-lr-r Jữjf Kic lẳtt 3 rhr ptaefer vca■ f rvhJ «MitJMhrTjrQaf n c i t e a taeơsiíeíẽrttu.
- Ị KUAffftUfi ỉ ™ tttCfri* jfiAJ Ị « AM -H fh+cfj Hái i&4.hJĨ toy«b< t+ibi
I I 4 iM frfM C LA S '« t i l . H l á i i í t í« ! ir r i 'i . í í l lb à h ii>I -IXTÌLti-*-•< r*4. ■
5 u b ãcn b ? lo
Ỉ 5 $ukữùffoữ -lú cfcwtfs ISS'
Kjuutarff Fans
‘ filJ-alfl tRMỊỊII Uịii*m X'M VrW«i ’
. w>ềrtí* fí Ị&xrttáề firfl Mr|
Navigation phải là một yếu tố có thể tiếp cận dễ dàng, được đánh dấu rõ
ràng, và không cố nhiều hạn chế để bạn có thể thiết kế nó một cách hiệu
quả và sáng tạo.
Một lời khuyên dành cho việc phân bổ trên yếu tố này và để thể hiện tầm
quan trọng của nó, đó là thông qua phương pháp tiệp cận đa tầng. Không
chỉ có một Navigation chính được phân lớp phù hợp và thích hợp trong
thiết kế Blog mà còn có thể dễ dàng có một yếu tố phụ Navigation đơn
giản dựa trên Text ngay dưới Footer của Blog. Đây là một bổ sung nhanh
chống cho trang web nhằm hỗ trợ cho cả khách hàng và độc giả của
trang web.
Mặc dù bạn có thể thích một thanh Navigation phức tạp, hãy xem thư
viên Navigation tai Noụpe để có những ý tưởng mởi.
Ví dụ tham khảo
sSỉịouĩ£ Tèỉỉ
c "ọ N s I; & N M. z n: t 5 * L t
H ffH l i v H .h t i s . i t - 'rV K s T i S t t 4 8 » s t m ạ . i » W ' i i:oST .iC T
! U w , l . Hte
<crt£.5£La.teữ.
M w u tH .« r w t i I U
Crsyiív* íì|
fij-wíiip-1
Goof*» (it|>
ínil«W}co5«p4l.|
r i m r ip ir ln i i in rn l Í7i
ữ m r d s
Ail ifeçjàt wr cffiìE<if0 hdadl..
•Ni8 ÏCIIÜU -vvíUliiNltv I« r m w P’M» r w i ! on ẳíHHta" iff ưẠịỉit fournis Indu M.iị/ti r-ì jputt Indu
futrí spgiwcvMl i n m ITUÌÌN bp-oFuH rtffl r--|.:oĩ9 h e n v i w H«*iTucHFiil r r s n j lu l l rn IhH jlO I
•UOTg u*lh II. 11*«-, Iwv* 4lle**|k*tV(M*J tt»r K (*".U44i*4 *nil ftlUMH Ỷ t í t t r - é « « r - 1 r» WH JV¥*h«ri
lnf*m «firmal |rrjiruỊ ttàH+é A^QO.
Select City Walk Fashion Show: Photography
by lOwords
Archives
Đối với một Blog, nội dung là động lực để phát triển Blog, vì vậy, bạn
phải làm thế nào đó để nội dung có thể được tiếp cận một cách dễ dàng,
đặc biệt là khi di chuyển từ trang đầu tiên sang trang thứ hai của các bài
viết mà đọc giả đang theo dõi.
Hãy nhớ rằng một trong những mục đích chính của Blog là khích lệ độc
giả, và bạn không thể thực hiện điều đó nếu một khi đang theo dõi một tài
liệu, độc giả không biết tìm trang tiếp theo ở đâu. Không phải mọi thứ
xuất bản trên một Blog sẽ cố sức hập dẫn mãi mãi và sự ổn định của nó
được thử thách qua thờỉ gian, nhưng ít ra bạn cố thể cung cấp một số nội
dung hỗ trợ thông qua Archives.
Cũírant r ifn í ■ CíM ặáriH Abaut Shii t)ia*j
Y e a r 3Ộ1Ộ
FEBRUARY
• me utomM#«®« s fuotZH toe áitwun
JAMUAffW
• Apis* Jfjtí
- HJOBY Mt'n' y a i BvífirMUH
Y e a r I M S '
D€CEN9£R
■ EHH-esaiwí r«3«* 2 Beto iwn íve
NOVEMBER
• Ền-a-CVtìtì» i mr Pod 3Td tp+TB'«
- i‘>iiHí«kiriJ laọnur l'íii.am nflnntwrrefcw l i t ỈIS»
ỈEPTEM&EA
■Arto
A x ch ix ơ
Bill t!» ÉXimoüfi IUMJ 91
Sfíüw ln Bnktr» J Mrfa M>
£Kigtt& faw HürtQiTr. n féw
41 n- üK+<iKYfttí. v&ít can í ftd
.■ñ£t4 01 r .ad!hỗf IW* rỏu
w* tmcteJui
R<fjumc
Uto
m ore? I A - 1^
PT*flMi dGmmI oa o
cny R tiu r n c
Mí rọ íTiq
Tôi đã từng viết về điều này trước kia khi nói về cách tạo phần Archive
cố chiều sâu và toàn diện đối với Blog của bạn.
Hãy chắc rằng phần Archives cố phạm vi cần thiết để chứa đựng một sự
đóng ậốp khá lớn từ người cung cấp nội dung hay, và thiết lập thanh Bar
nhỏ để người sử dụng Blog có thể thấy giá trị củã nố.
Ví dụ tham khảo
n o u c
tí*ạ*t h* «ror^ g WT*MU A
A rchil v e s
Srlo-Í Strwqonr
Cnrafru à Qonhi *VũKirre-Ui Thftnf I? Pnnh.tn c&truãti
ẳ ù ù n u n Ị Fiar|i*n.iM Arexmãục* ễur*.*n
- tmqi*w »'ợ* if & ŨH <3^1
V.Vrnntng Fw Vfllentiw \ Dứt
ứHÊấ■ A I i 'v i l r ' i
3 »M H
m m .
I k » K sw w d* Am i I w trrtw
SPONSORS
POPULAR A R T E L E S
éémiuauỉ
S í ĩy ErapipÍM rfl (W tw ư jO uoiy 5- C S S
(1 • ; -Jĩ f
v«m ị The Jrm as IJgiy Shewcssa ot Curen
■Swmmirá Itofew«
50 Most SseiaifiJ tóo Ssỉs Gr«eied In
T rr ĩ í r p ỉ Rui»! fo- C h w a r g Si* p-rninơ
5 ews + BjaeBe«t?pKri
uctf. /VI* I'
Site Search
Archive không phải là cách duy nhất để tạo sự chú ỷ đến nội dung trong
thiết kế của bạn và khích lệ tỷ lệ người truy cập Blog thông qua nội dung
của nó, mà yếu tố Site Search cũng có thể thực hiện điều đó.
Site Search mang lại cho người dùng sự tíioảỉ máỉ và quen thuộc hơn so
với việc sử dụng Navigation và Archive trong việc tìm kiếm những thông
tin mà họ muốn trên trang web của bạn. Người dùng cũng cố thể truy cập
tới trang web thông qua một trang web khác và cố thể chỉ cần duyệt một
từ khóa đậc biệt. Một Site Search có thể dễ dàng giải quyết những lo
lắng này.
ĩcpMK,
ilijQupnr
t( F T J W "1 Tpgp/Ỉ
IBB______
itupẴratioti
ÌỢurrự
1 rtAiróỉiigi/
ft TVjPMgrarhir
itdiYfjuncia
How to vemnvc dem ents usingýộỉitcry <titd leave their children in ỉa c i
Site Search có thể được thực hiện như một cách tỉnh tế và kín đáo nếu
bạn muốn, hoặc bạn có thể làm tạo ra những điểm sặc sỡ, đậm nét cho nó,
nhưng tuy nhiên bạn chỉ cần thực hỉện một Site Search là đủ. Cả khách
hàng và độc gỉả sẽ đánh giá cao điều này.
Và như đã đề cập, nếu bạn muốn một phương pháp tiếp cận tối giản nhất
và không làm cho người đọc cảm thấy lạ, thì Site Search là một bổ sung
rất có giá trị.
Bên cạnh Site Search sẽ được thực hiện một cách dễ dàng trong một kiểu
thiết kế tối giản, bạn có thể đặt nó ở bất cứ đâu và xác định vị trí của nó
làm sao cho nố Đlend thật tốt với Background. Và miễn là nố không làm
giảm đi vẻ đẹp của thiết kế, tại sao không tạo ra một Site Search để làm
cho độc giả cảm thấy dễ dàng hơn nhiều khỉ muốn tìm kiếm nội dung trên
Blog của bạn.
Ví dụ tham khảo
THE BLOG OF A CAPE
TOWN WEB DESIGNER
SECRET WRITER AND WANNABE P H O T O G R A P H E R
f SEARCH Q
Tennisette, ìỉrenđon
OBBI-BW
UNWISE WDNDS
PM OTO&RAPM T
ABOUT
PfceKHHrtY
tulftriijd
Ptwi-wlw
Tutorials
IMS t tJ-.'-Hlnt
TutorJab
tn «bur. t” ttt *
Tutonald
Tih* fWal tan* tab imUt wwrswv frwm.
Design and Build youf Webi-ltss
In Pholostiap wiih one dfcck.
RSS Subscribe
Nội dung là yếu tố làm cho Blog phát triển, và khi thiết kế, bạn phải đảm
bảo bạn sẽ cung cấp cho độc giả một cách để đăng ký tới RSS feed của
trang web, mặc dù đỉều đó có nghĩa họ không được tiếp xúc vớỉ những
thiết kế bằng tay rực rỡ của bạn.
Phần thưởng dành cho thiết kế của bạn là h§ trợ và cho phép người đọc
nhận được nộỉ dung theo cách mà họ muốn. Khỉ thiết ke, bạn sẽ không
chịu trách nhiệm về nội dung, nhưng sự phân bồ và trình bày nội dung lại
phụ thuộc vào thiết kế của bạn. Toàn bộ những cơ bản mà người đọc
mong đợi là không có gì cản trở họ tiếp cận nội dung Blog.
Ide-BS and Inspiration (xom ttiữ Chawing Board 51 GrntítìíB Wtfb De S’9 n
A n i c » ỉ In s p ir a t io n tb t s f i& ia A& ùụt A a v i r a - j s C c n t e c t
A so u p « -Ơ« w e e i ii ;f la L tw e w « : smơugíi I!IP procei-s of txM Rnq a g n jffy
tfirtiifcd oH^fcssc de-oợn c c r c * w n P*ncrtnKrefi Ih c ĩ iim rai CDWBVd
u»c pwcftfis «testing WJT Siff concept taw*! sỉoetcb 10 flnisfwd 1*50 tùm
w Si rjtti*- Ihe d e fjg t i 10 l i » n e n 5ÍT-P aim:- c ad# up 1 c a m p l e m o cku p II h T U l and
C S S . IP'U c s d c 15« r n a o t n antf •comphart: W (?1 tM n ¿4dỉC0fỊn«
i n s t a l l touches, swih ê vpoi ol |Ouery
PiiniMd wt Tiií&MÌi rtiỉriii^y tern; '¡*¿56
Most Pcpufar Arfclfri
¿Mats ■ csow Madéín W te u e in
PfcoKVBi
M *5«MOT>» Ecmjowj jfrwy
PfcppH
Hoi« to'CcrW o H ot calve-Mecfapioftnctei'
15 Aim« *BrCS5 9«p«nin
10 MTW T »5 CfKfis ÍM Rutyr S ta * h l
Qmnwi
1 : Ít' Ệs»j-ự4s arSAhilUlriltl ưt w »aQ*afn
Mặc dù khi RSS Subscribe có xu hướng trở thành một yếu tố thiết kế khá
nhỏ, nhưng nó vẫn thu hút được sự chú ý. Điều này có nghĩa là, kích
thước không quan trọng trong thiết kế. Khi nó vẫn còn phù hợp với phần
còn lại củã thiết kế, thì nó không làm ảnh hưởng đến sự trơn tru và cảm
nhận của thiết kế.
Với rất nhiều RSS icons thú vị, có sẵn được cung cấp từ cộng đồng thiết
kế, chúng ta không đề cập đến kỹ năng thiết kế của riêng bạn, việc thêm
yếu tố thiết kế Blog quan trọng này sẽ là một điều cần thiết phải xem xét
khỉ bạn bắt đầu thiet kế một Blog.
Ví dụ tham khảo
L e t's Have Winter IFunl
1*0« t*d te Fan
R F S Phc.tagr.sphy WebsiliSs
WIN e w ei '2.900 *HitiT afliW f * iw n Ỉ 2 «uiiMi 8S » 9 n i w rgwjf'S Ih i Çf*r«p«s1»ŨỊ-
ỉ Ị 'ỉtrxXAĩtv t i r '« í t<Aft« «TOrtO is re« mịtsinQ f)« SIH3*. ftn tttcT'ẹ 1. 3 ữ ì9 cKrgr/ an
w#ì uopr*oi(jiifriMi:*nwWĩ ír4 M W « ỉ'.- ta fcinwir ipĩit* r f tis t r v ü AWiosflfr
m-r?n CĨ-TCÌUÍ« Ơ)(tj3{i*r«iíí h a m I»h»™ li Kig*rí is»*íl«. h r i usuÿV r ri I ị 1
C«riiOi 9ft*í fun « rỉ-’ f.;r i!ifi Jr*j gnmn-Vữỉ. Inợi-de« teprcwï W í. w itU frx W «
Post & Comment styling
Theo lẽ tự nhiên, Blogs là vừa phải có tính hấp dẫn, vừa phải có sự tương
tác, và thiết kế của bạn phải làm nổi bật cả hai khía cạnh này thông qua
một yếu tố rất quan trọng; phong cách.
Đặc biệt, phong cách của bài post và của phần bình luận (tất nhỉên khỉ áp
dụng. Hãy tìm hiểu xem khách hàng của bạn có cho phép thiết kế phần
bình luận hay không trước khi bạn chỉ ra đó là một điều hết sức hiển
nhiên). Các bài post là mạch máu chảy qua blog và hãy làm sao giữ được
hơỉ thở cho nó, chỉ cần phần bình luận là phạm vỉ của tim giúp bơm máu.
Have your say:
Youriisra» •
Vchji wnnii'
Vsw V-iM-'i
Yatii ctxirrw.
Sufemli Vnptif Comrrmm
Vi vay, hay chic ring thilt kl hiln thi cac bM post tap trung chu ylu vi
phong cach. Cac pham vi nay la vung trong didm, vi vay, hay chic tlm
quan trpng cua chung dug c phan anh trong thiet ke. Vai net uyen chuyen
va sire manh ma thiet ki mang lai se co mot tac dong to lorn len to an bo
trang web.
N6u pi n binh luan dirge tao ra, ban phai Ihm cho n6 tra thanh mot pham
vi noi bat trong thiet ke, khong chi la mgt yeu to hap dan cua Blog ma
con lam cho cac thanh vien trong cong dong, nhung nguc dang chia se
suy nghi cua ho cam thiy thoai mai. Va ban co thi thuc hien dieu nay
thong qua thidt kL
Va bay gid, vi?c tao phong cach cho phan binh luan co the cung cap mgi
vai tro trong WordPress neu co mot phong cach cho phltn binh luan doc
dao.
Vi cty tham khao
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- quan_tri_web_5_0296.pdf