Tài liệu 7 chiến lược SEO nâng cao: 7 chiến lược SEO nâng cao
Bài viết tổng họp 7 chiến lược SEO nâng cao, được site HSPB dịch lại,
và Làm SEO trân trong giói thiêu với ban đoc đang tìm hiểu “SEO• o o • • • o
nâng cao“.
1. Syndicate bài viết có đặt liên kết tới sitemap của bạn
Có lẽ bạn đã biết, syndicate bài viết là một trong những phương pháp tốt
nhất để thu được nhiều backlink một chiều.
Các backlink này rất giá trị bởi vì đội ngũ crawler của các công cụ tỉm kiếm
sẽ thường xuyên truy cập tới những directory bài viết được nhiều người liên
kết đến. Nếu bạn muốn site của mình nhanh chóng được craw, hãy submit
một bài viết chứa thông tin được nhiều người quan tâm lên EzineArticles,
GoArticles, hay ArticleCity.
Tuy nhiên, còn có một chiến lược marketing bài viết khác mà ít người đề cập
đến. Cách này có thể giúp cho các công cụ tìm kiếm crawl sâu hơn vào site
của bạn và index nhiều thông tin hơn: Đặt liên kết tới sitemap trong resource
box. Điều này sẽ gửi danh sách nội dung tới spider của các công c...
6 trang |
Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 1367 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu 7 chiến lược SEO nâng cao, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
7 chiến lược SEO nâng cao
Bài viết tổng họp 7 chiến lược SEO nâng cao, được site HSPB dịch lại,
và Làm SEO trân trong giói thiêu với ban đoc đang tìm hiểu “SEO• o o • • • o
nâng cao“.
1. Syndicate bài viết có đặt liên kết tới sitemap của bạn
Có lẽ bạn đã biết, syndicate bài viết là một trong những phương pháp tốt
nhất để thu được nhiều backlink một chiều.
Các backlink này rất giá trị bởi vì đội ngũ crawler của các công cụ tỉm kiếm
sẽ thường xuyên truy cập tới những directory bài viết được nhiều người liên
kết đến. Nếu bạn muốn site của mình nhanh chóng được craw, hãy submit
một bài viết chứa thông tin được nhiều người quan tâm lên EzineArticles,
GoArticles, hay ArticleCity.
Tuy nhiên, còn có một chiến lược marketing bài viết khác mà ít người đề cập
đến. Cách này có thể giúp cho các công cụ tìm kiếm crawl sâu hơn vào site
của bạn và index nhiều thông tin hơn: Đặt liên kết tới sitemap trong resource
box. Điều này sẽ gửi danh sách nội dung tới spider của các công cụ tim kiếm
và họ sẽ nhanh chóng thu thập được tất cả thông tin ừên site của bạn.
2. Dịch website của bạn ra các ngôn ngữ khác
Nếu bạn chỉ marketing bằng một ngôn ngữ thì bạn đang lãng phí trên 64.8%
tiềm năng marketing của mình. Bởi vì 64.8% thế giới đang lướt web bằng
các ngôn ngữ khác với tiếng Anh. Nếu bạn chuyển sang sử dụng nhiều ngôn
ngữ, bạn có thể mở ra một nguồn thị trường rộng lớn. Google hỗ trợ crawl
35 ngôn ngữ khác nhau.
Một trong những cách tốt nhất để thu hút lượng truy cập từ các nước khác là
phiên dịch site của bạn và đăng ký với cả công cụ tỉm kiếm tiếng Anh lẫn
những công cụ tim kiếm bằng ngôn ngữ khác. Nếu bạn có kinh nghiệm SEO,
bạn sẽ vui mừng khi biết rằng cuộc cạnh ừanh giữa các site nước ngoài ít
hơn so với trong nước Mỹ.
Ngoài ra, thị trường ngoại ngữ trực tuyến hiện đang phát triển nhanh hơn rất
nhiều so với thị trường nói tiếng Anh. Cơ hội cho bạn là rất lớn!
3. ROR Sỉtemap
Sitemap đóng vai trò quan trọng để site của bạn được index hoàn toàn bởi
các công cụ tim kiếm. Thật không may, rất nhiều sitemap chỉ thích hợp đối
với một công cụ tìm kiếm duy nhất. Vì lý do này, có rất nhiều chương ừình
tạo sitemap thích ứng với Google và Yahoo được sản xuất trong những năm
gần đây.
Tuy nhiên, có một giải pháp hữu ích hơn, đó là sử dụng ROR sitemap. ROR
sitemap là loại sitemap có thể đọc được với tất cả các công cụ tìm kiếm,
không chỉ Google hay Yahoo.
ROR là công cụ sitemap mới, sử dụng XML feeds để mô tả website của bạn.
Sitemap này được cấu tạo bởi các feeds cho phép những công cụ tìm kiếm
bổ sung sự tìm kiếm văn bản với cấu trúc thông tin tốt hơn. Với một ROR
sitemap, các công cụ tìm kiếm có thể hiểu rõ hơn về những sản phẩm của
bạn, dịch vụ, ừanh ảnh, newsletters, bài viết, và bất cứ cái gì bạn muốn mô
tả.
Chẳng hạn, nếu bạn đang bán sản phẩm, một file ROR cho phép bạn thống
kê sản phẩm: tên gọi, đặc điểm, giá cả, hình mẫu, khả năng ứng dụng,
chương trinh affiliate và bất kỳ thông tin liên quan nào khác. Đội ngũ
crawler của Google có rất nhiều việc phải làm, đã đến lúc chúng ta bắt đầu
giúp đõ họ hiểu nội dung của chúng ta tốt hơn. Và kết quả bạn thu được rất
đáng giá!
4. Chuyển sang sử dụng những cụm từ khóa chỉ tiết
Lựa chọn từ khóa đúng là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ chiến dịch
SEO nào. Thật không may, rất nhiều webmaster lựa chọn sai từ khoá. Phần
lớn chúng ta hay sử dụng các từ khoá chung chung như “bất động sản” hay
“Internet marketing”. Dù những thuật ngữ này được rất nhiều người tìm
kiếm, điều đó không có nghĩa rằng bạn có khả năng được xếp hạng cao ừong
lĩnh vực đó. Thậm chí nếu bạn có rank cao, lượng truy cập cũng sẽ không ổn
định và giảm dần bởi vì từ khoá đó không phù hợp hoàn toàn với nội dung
site của bạn.
Bạn sẽ thành công hơn nhiều, nếu là sử dụng các từ khóa dài 3-4 từ. Những
thuật ngữ này ít bị cạnh tranh hơn và có thể convert tốt hơn nhiều so với
những từ khóa dài 1-2 từ.
Bạn thử nghĩ xem: một người lên Google và tìm kiếm “ipod” hay một người
khác tìm kiếm “4gb black ipod nano”, ai là người có nhu cầu mua hàng lớn
hơn? Rõ ràng, người tim kiếm một mệnh đề cụ thể có tiềm năng mua hàng
cao hơn.
5. GoogSpy
Bạn có muốn nhìn cận cảnh các đối thủ cạnh ừanh của bạn đang điều hành
doanh nghiệp như thế nào không? Bạn có thể làm được điều này dựa vào
một dịch vụ trực tuyến biết là GoogSpy. GoogSpy là một công cụ nghiên
cứu miễn phí, nó cho bạn biết đối thủ của bạn đang sử dụng những từ khoá
nào.
Công cụ này theo dõi hơn 500,000 tò khóa mỗi ngày từ Google và sau đó tải
thông tin này vào cơ sở dữ liệu của GoogSpy.com. Sử dụng công cụ này,
bạn có thể theo dõi các thuật ngữ tim kiếm của doanh nghiệp đối phương.
Công cụ này vô cùng mạnh mẽ. Thật đáng tiếc, rất nhiều người dùng nó
“làm cảnh”, về cơ bản, dịch vụ này giúp cho bạn xây dựng một chiến lược
kinh doanh và cạnh ừanh. Có lẽ chúng tôi nên giữ nó cho riêng mình và
hưởng lợi ích thay vì pubblish như thế này.
Ví dụ, bạn muốn nghiên cứu chuyên sâu về Overstock.com, một trong
những công ty trực tuyến lớn nhất. Bạn chỉ cần lên googspy.com và và gõ
Overstock.com. Bạn sẽ được xem hàng nghìn từ khoá mà công ty này đặt
giá. Những từ khóa này là những “cỗ máy sinh lời”. Nghiên cứu này đáng
gía hàng nghìn USD, nhưng googspy.com đang cung cấp dịch vụ này miễn
phí.
Nếu bạn muốn tim những từ khóa được nhiều người quan tâm, hãy nhập
những từ khoá như “buy” và “purchase”. Những từ khóa này rất có lợi cho
bạn vì người gõ “buy Sony playstation 2", bạn sẽ biết chính xác họ muốn
những gì. Họ không phải đang dạo qua thị trường mà thực sự đang có nhu
cầu mua sắm. Đó là những từ khoá bạn nên mua. Sử dụng GoogSpy, bạn sẽ
có được những viên ngọc quý này trong tích tắc.
Những từ khóa đươc nhiều người tìm kiếm khác sẽ gợi ý cho bạn về tên
công ty và tên sản phẩm. Gõ tò khoá “camera”, bạn sẽ tìm thấy hàng nghìn
nhãn hiệu và sản phẩm khác nhau. Đây là những tưg khoá tốt nhất vì lượng
người tìm kiếm các từ khoá này rất cao.
6. Liên hết giữa các bài viết trong site (internal links)
Các liên kết định hướng trong site của bạn là một thành phần quan trọng
chiến lưac SEO. Mỗi link trong cấu trúc định hướng của bạn cần phải tương
quan với một từ khoá mà bạn mua.
Tuy nhiên, bạn có thể đặt các internal link- liên kết giữa các bài viết trong
site. Ví dụ, bạn viết được một bài viết về marketing online. Trong bài viết có
sử dụng một số từ khóa, bao gồm “link popularity” và “web site fraffîc”.
Nếu site của bạn có những bài viết khác gắn liền với những đề tài này, thi
bạn nên đặt liên kết những từ khóa đó tới các bài viết liên quan. Công việc
này sẽ tăng khả năng liên kết giữa các ừang ừong cùng một site.
Chỉ một số rất ít site biết tận dụng kỹ thuật tối ưu hóa này. Kỹ thuật này giúp
các công cụ tim kiếm index nhiều hơn về site của bạn. Những liên kết trong
site cũng tăng rank cho bạn vì bạn đã sử dụng các văn bản liên kết.
Rất nhiều người chỉ nghĩ đến liên kết từ các site khác khi muốn tăng tính
phổ biến các link trên site của họ. Tuy nhiên, các liên kết trong site cũng là
một yếu tố xếp hạng quan trọng của các công cụ tim kiếm.
7. Sử dụng File Log
File log ghi lại các hành động của khách truy cập trên site của bạn. File log
chứa các thông tin rất quan trọng về site của bạn. Nếu bạn biết cách sử dụng
đúng mức, các file log có thể giúp site của bạn tối đa lượng truy cập và tỉ lệ
quy đổi một cách nhanh chóng.
Một trong những thông tin giá trị nhất có thể tìm thấy trong file log bạn là
những cụm từ được khách truy cập tìm kiếm.
File log sẽ cho bạn biết mọi người đang sử dụng từ khoá gì để tim đến site
của bạn. Nếu biết được các từ khoá đó, bạn sẽ tối ưu được site của bạn sử
dụng các từ khoá đó.
Ngoài ra, khi quan sát site của bạn được mọi người tìm thấy như thế nào,
bạn có thể xác định được nên mua từ khoá nào trên các công cụ tim kiếm.
Hãy chọn từ khoá liên quan nhất đến site của bạn, đó là các từ khoá có tỉ lệ
quy đổi cao nhất.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 8_7053.pdf